Tiếp tục nâng cao hiệu quả phối hợp trong thực hiện công tác PCCC đối với cơ sở quốc phòng

- Ngày 28-7, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện Nghị định số 78/2011/NĐ-CP ngày 01/9/2011 của Chính phủ quy định về công tác phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong tổ chức thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với cơ sở quốc phòng và Thông tư liên tịch số 03/2014/TTLT-BCA-BQP ngày 03/9/2014 của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 78/2011/NĐ-CP.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đồng chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Tuyên Quang có lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Qua hơn 10 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78 và gần 10 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 03, công tác phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng luôn được duy trì hoạt động đạt hiệu quả và khắc phục kịp thời những nguy cơ xảy ra cháy, nổ tại các cơ quan, đơn vị và các cơ sở kinh doanh quốc phòng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế của địa phương.

Đại biểu tại các điểm cầu đã thảo luận về những hạn chế, thiếu sót, chia sẻ bài học kinh nghiệm, cách làm hay và đề xuất các nhóm giải pháp trong công tác phối hợp triển khai thực hiện các quy định tại Nghị định số 78, Thông tư liên tịch số 03 trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị, hai ngành cần chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp để cụ thể hóa, triển khai thực hiện các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ trong tình hình mới.

Các đơn vị Công an, Quân đội cùng cấp thường xuyên rà soát, điều chỉnh, bổ sung và triển khai có hiệu quả các phương án, kế hoạch xử lý các tình huống cháy, nổ lớn phức tạp trong các cơ sở quốc phòng. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, lồng ghép các nội dung kiến thức quốc phòng với công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC.

Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục