Trao Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam năm 2024

Chiều 27/9, tại Rạp Ngọc Khánh (Hà Nội), Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam năm 2024 (Vietnam Digital Content Creation Awards - VCA 2024) đã diễn ra, vinh danh 12 tổ chức, cá nhân xuất sắc của 8 hạng mục giải thưởng.

Hạng mục Video/Phim hoạt hình xuất sắc thu hút đông đảo tác giả trẻ tài năng và nhiệt huyết.

Đây là năm thứ hai của giải thưởng thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chủ trì tổ chức, Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam - DCCA điều hành tổ chức. Sau thành công của mùa giải 2023, chương trình có nhiều đổi mới về thể lệ, tiêu chí, hình thức...

Theo Ban tổ chức, VCA 2024 đã thu hút gần 300 hồ sơ dự thi với đa dạng lĩnh vực và đối tượng tham dự giải. Trải qua 3 vòng Sơ loại, Sơ khảo và Chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn trao giải thưởng cho 12 tổ chức, cá nhân. 29 tổ chức, cá nhân được đề cử vào vòng Chung khảo được trao chứng nhận.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức bày tỏ sự vui mừng khi Giải thưởng nhận được sự hưởng ứng ngày càng mạnh mẽ của cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam.

"Điều này đã khẳng định sứ mệnh và mục tiêu của Giải thưởng là góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực công nghiệp nội dung số, tạo nguồn cảm hứng để phát triển mạnh mẽ cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung số, phát triển nhiều sản phẩm nội dung số Việt Nam vươn ra toàn cầu, góp phần thiết thực vào sự phát triển công nghiệp văn hoá và toàn bộ nền kinh tế số", ông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.

Kết quả, các giải thưởng đã được vinh danh và trao tặng gồm:

Video/Phim ngắn xuất sắc: Chạm mặt người nguyên thủy trong rừng Amazon - Tác giả: Phan Thanh Quốc.

Video/Phim hoạt hình xuất sắc: Cá chép của ông Táo - Tác giả: Công ty TNHH Alpha Studio Việt Nam.

Kịch bản phim hoạt hình xuất sắc: Mật mã cảm xúc - Tác giả: Bùi Quốc Khánh; Len - Tác giả Đinh Phương Ngọc.

Bộ nhân vật hoạt hình (Animation IP) xuất sắc: Monkey YoYo - Chủ sở hữu: Shanghai Leadjoy Culture Communication Co., Ltd.

Video/Phim quảng cáo xuất sắc: “Trụ cột mà, sao dám mệt - BOSS Cà Phê” - Đơn vị sản xuất MAY Production.

Sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục xuất sắc: Xây dựng cẩm nang số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh hỗ trợ sinh viên phát triển nghề nghiệp - Đơn vị sản xuất: Thư viện Trường đại học VinUni.

Nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc: Shanghai Leadjoy Culture Communication Co., Ltd.

Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng: Hoàng Nam Tiến

Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng: Nguyễn Văn Lưu - chủ sở hữu kênh Lão Nông Vlog.

Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng: Đức Tùng Official và Vietales - Chuyện người Việt kể.

Các đơn vị, cá nhân đoạt giải được trao Cúp và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

Ngoài ra, hai tác giả trẻ Bùi Quốc Khánh và Đinh Phương Ngọc đạt giải thưởng của hạng mục Kịch bản phim hoạt hình xuất sắc nhận được quà tặng của hai nhà tài trợ là Học viện đào tạo hoạt hình quốc tế Sconnect và Sconnect Việt Nam. Tác giả Phan Thanh Quốc đạt giải thưởng Video/Phim ngắn xuất sắc nhận được quà tặng là một bộ lều và thiết bị dã ngoại nhập khẩu từ Hàn Quốc từ nhà tài trợ ITHACA (Hàn Quốc).

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục