Xe điện hai bánh của VinFast đều xuất xưởng từ nhà máy tại Cát Hải (Hải Phòng).
Cụ thể, riêng trong quý II-2023, hãng đã bán được 10.182 xe điện hai bánh các loại. Mức này tăng 4% so với quý đầu năm nhưng vẫn thấp hơn con số 15.299 xe của cùng kỳ năm 2022.
Mặc dù con số này còn còn khá khiêm tốn so với các nhà sản xuất xe máy sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, nhưng đã cho thấy xe điện hai bánh tiếp tục duy trì được chỗ đứng ở thị trường Việt Nam.
Trước đó, thống kê từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) cho thấy, doanh số tổng của các thành viên trong nửa đầu năm 2023 đạt hơn 1,2 triệu chiếc, giảm 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện tại, VinFast đang duy trì khoảng 13 biến thể xe điện hai bánh tại thị trường Việt Nam. Trong đó, nhóm trung cấp khởi đầu từ mẫu Ludo với giá 12,9 triệu đồng (chưa pin), và cao nhất là mẫu Klara S (2022) giá 36,9 triệu đồng (chưa bao gồm pin).
Ở nhóm cao cấp, các lựa chọn xoay quanh hai dòng sản phẩm là Vento (56,3 triệu đồng) cho tới Theon S (69,9 triệu đồng), cả hai đều chưa bao gồm pin.
Một số liệu mới khác lần đầu được xác nhận trong báo cáo lần này là việc, tính đến ngày 30-6-2023, VinFast có 122 phòng trưng bày ô tô điện trên toàn cầu, và 245 phòng trưng bày và xưởng dịch vụ cho xe máy điện.
Một số thông tin về tài chính đáng chú ý trong báo cáo gồm: Doanh thu bán xe trong quý II đạt 7.488 tỷ đồng, tăng 147% so với cùng kỳ năm ngoái; tổng tài sản VinFast ở mức 116.828 tỷ đồng (thời điểm 30-6-2023).
Trước đó, VinFast đã cho biết, việc công bố dữ liệu bán hàng, thay vì theo tháng như những năm trước, giờ đây sẽ triển khai theo từng quý, nhằm đảm bảo yêu cầu khi cổ phiếu được niêm yết tại thị trường chứng khoán Mỹ.
Gửi phản hồi
In bài viết