1.069 việc THADS được thi hành xong trong 3 tháng cuối năm 2023

- Ngày 22 - 1, Cục thi hành án dân sự (THADS) tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Năm công tác của ngành THADS kéo dài từ 1 - 10 năm trước đến 30 - 9 năm sau. Trong 3 tháng đầu năm công tác Cục và các Chi cục THADS cấp huyện đã thi hành xong 1.069 việc, đạt tỷ lệ 55,97% trên tổng số việc có điều kiện thi hành; thu hồi số tiền trên 14,8 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 13,24%.

 2 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Cục THADS tỉnh.

Toàn tỉnh không phát sinh việc thi hành án trọng điểm mới; các cơ quan THADS đã tiếp được 241 lượt công dân; 100% các việc được thực hiện theo cơ chế một cửa đều đảm bảo thời gian theo quy định.

Từ nay đến cuối năm công tác 2024, ngành THADS sẽ tập trung giải quyết phân loại việc thi hành án và thực hiện quy trình tổ chức thi hành án đúng quy định; giải quyết cơ bản những vụ việc có điều kiện, có biện pháp giải quyết phù hợp những vụ việc chưa có điều kiện thi hành.

Đồng thời, kiên quyết tổ chức cưỡng chế thi hành án đối với những vụ việc có điều kiện thi hành nhưng đương sự cố tình chây ỳ. Nâng cao tỷ lệ thu hồi tiền, tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án tham nhũng, kinh tế, án tín dụng, ngân hàng.  

Cũng trong dịp này, Cục Thi hành án dân sự được nhận Cờ thi đua của Bộ Tư pháp; đồng chí Cục trưởng, phó Cục trưởng Cục THADS nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua; 2 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ tư pháp .

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục