117 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nặng

- Theo báo cáo đầy đủ của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa dông kèm theo lốc xoáy, gió giật mạnh đêm 19, sáng ngày 20-4 đã làm 117 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Lực lượng dân quân xã Hà Lang (Chiêm Hóa) hỗ trợ người dân dựng lại nhà ở do dông lốc làm đổ sập.

Lâm Bình là huyện bị thiệt hại nặng nhất với 98 nhà bị hư hỏng, tiếp đến là các huyện Chiêm Hóa, Hàm Yên thiên tai còn làm thiệt hại nhiều diện tích lúa, cây màu, công trình điện. Ước tính thiệt hại khoảng 1,7 tỷ đồng. Như vậy chỉ trong 3 ngày từ 17 đến 20-4, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 đợt dông lốc, gió giật mạnh làm hư hại 299 nhà dân.

Ngay sau khi thiên tai đi qua, UBND các huyện Lâm Bình, Hàm Yên đã chỉ đạo các xã huy động nhân lực, phương tiện tại chỗ hỗ trợ người dân thu dọn nhà cửa, tài sản. Đối với các hộ bị sập nhà, tốc mái hoàn toàn bố trí chỗ ở cho người dân ổn định tâm lý, đời sống.

Thời tiết còn nhiều diễn biến bất thường, cường độ dông lốc có khả năng lớn hơn, mật độ dày hơn, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị các huyện, thành phố thông tin đầy đủ các bản tin cảnh báo, dự báo thời tiết đến các địa phương vùng xung yếu; người dân chủ động gia cố công trình nhà ở, kho bãi hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục