15 đại biểu được bầu vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục

- Trong 2 ngày 19, 20-7, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Công đoàn ngành Giáo dục Tuyên Quang hiện đang chỉ đạo trực tiếp 37 công đoàn cơ sở trực thuộc với trên 1.700 đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện bài bản, tích cực, hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Với vai trò của mình, Công đoàn ngành Giáo dục đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản quy định về chế độ, chính sách đối với ngành Giáo dục, góp phần ổn định đời sống đoàn viên, người lao động, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội. 

Đối với công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành Giáo dục đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ và đề nghị Công đoàn cấp trên hỗ trợ 357 lượt đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng; các công đoàn cơ sở trực thuộc vận động quyên góp, hỗ trợ đoàn viên khó khăn số tiền trên 1,3 tỷ đồng; vận động cán bộ, đoàn viên ủng hộ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" số tiền là 359,6 triệu đồng…

Đi cùng với công tác chăm lo đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, đổi mới, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả; công tác xây dựng tổ chức công đoàn tiếp tục được củng cố, phát triển; tích cực tham gia có hiệu quả trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và xây dựng ngành.

Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục khóa XII ra mắt đại hội. Ảnh: Huy Hoàng

Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2023-2028, cùng với phương châm hành động là “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Công đoàn ngành Giáo dục đặt ra mục tiêu là xây dựng công đoàn ngành vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra, đặc biệt là những vấn đề đổi mới của ngành.

Đồng thời thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp đoàn viên, người lao động; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa các cấp ủy, chuyên môn với cán bộ, nhà giáo, người lao động; tập hợp, đoàn kết xây dựng đội ngũ nhà giáo phát triển đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới…

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp có tính đột phá nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ mới.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh và các công đoàn có nhiều thành tích.
Ảnh: Huy Hoàng

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục, nhiệm kỳ 2023-2028 với 15 đồng chí. Đồng chí Lê Thành Tuyên,  Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh, nguyên Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục khoá XI (nhiệm kỳ 2018-2023) được bầu làm Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục nhiệm kỳ 2023-2028; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn" cho 3 đoàn viên công đoàn; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng Khen,  Công đoàn ngành Giáo dục khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục