155 thanh thiếu niên tham gia Học kỳ quân đội

- Sáng 29-5, Thành đoàn Tuyên Quang phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Trung đoàn 247 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tổ chức Lễ xuất quân chương trình Học kỳ quân đội.

Đại biểu tặng quà động viên các “chiến sỹ nhí” tham gia Học kỳ quân đội.

Chương trình Học kỳ quân đội năm 2024 với chủ đề “Hành trình chiến binh xanh”. Tham gia chương trình có 155 thanh thiếu niên từ 9 - 15 tuổi là học sinh các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố.

Trong 6 ngày, các em sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về quốc phòng, an ninh, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng; trải nghiệm những hoạt động thực tiễn như: tập làm chiến sỹ với các bài tập điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội, huấn luyện thể lực, huấn luyện hậu cần, tập băng bó vết thương, tăng gia sản xuất... 

155 thanh thiếu niên tham gia Học kỳ quân đội.

Đây là năm đầu tiên Thành đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức Học kỳ quân đội, qua đó, tạo môi trường trải nghiệm thực tế, lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong dịp nghỉ hè. Đồng thời, giúp các em có ý thức tự giác, ý thức kỷ luật hơn, biết khắc phục khó khăn vượt qua thử thách, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Tin, ảnh: Vân Anh

Tin cùng chuyên mục