Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải chủ trì cuộc họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.
Sáng 25/10, Bộ Công thương tổ chức họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022. Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải chủ trì cuộc họp.
Chia sẻ tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cho biết: Tiếp nối thành công của những chương trình trước, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.
Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban Thư ký đã mời tổng số 39 chuyên gia trong danh sách Ban chuyên gia của Chương trình tham gia chấm hồ sơ (2 chuyên gia chấm 1 hồ sơ). Đồng thời, Ban Thư ký đã thuê các đơn vị chuyên ngành có uy tín đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ.
Bên cạnh đó, Ban Thư ký đã gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành, cụ thể là: Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải Quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.
Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Phạm Hồng Quân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm đã cho biết: Chúng tôi rất vinh dự khi có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong kỳ xét chọn thứ 8 năm 2022. Thành tựu này, là niềm tự hào của tập thể hơn ba mươi ngàn nhân viên của Giao hàng Tiết kiệm, đang nỗ lực mỗi ngày để xây dựng một thương hiệu Việt Nam, tuân thủ các tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới Sáng Tạo - Năng lực tiên phong".
“Chặng đường trong chín năm hình thành và phát triển, Giao Hàng Tiết Kiệm luôn được đánh giá là đơn vị vận chuyển uy tín, có chất lượng dịch vụ vượt trội và nhận được sự tin yêu của hàng triệu nhà bán lẻ trực tuyến; với hơn một tỷ đơn hàng phục vụ hơn bảy mươi triệu người tiêu dùng trên khắp lãnh thổ Việt Nam, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua.", ông Quân khẳng định.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình. Từ đó, khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Qua gần 19 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19 giờ ngày 2/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực.
Gửi phản hồi
In bài viết