558 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được tập huấn, cung cấp thông tin

- Trong tháng 8, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thành phố hoàn thành tổ chức tập huấn, cung cấp thông tin cho 558 đại biểu là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2023.

Các đại biểu của huyện Lâm Bình dự hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe 3 chuyên đề: tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác dân vận trong đồng bào DTTS; kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân trong vùng đồng bào DTTS trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Nhân dịp này, người có uy tín được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trong công tác tuyên truyền, vận động người dân trong vùng đồng bào DTTS; nâng cao nhận thức, kỹ năng cần thiết để làm tốt công tác thông tin ở cơ sở.

Từ đó, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào DTTS được kịp thời; nhất là các chủ trương, chính sách của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.                    

 Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục