7 F1 liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 là người Hà Giang có kết quả âm tính lần 1

- Theo báo cáo của Sở Y tế, qua lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT- PCR ngày 29-10 đã phát hiện một trường hợp dương tính với Covid-19 là Đ.N.T sinh năm 2009, trú tại phường Minh Khai (Hà Giang).

Những trường hợp liên quan đến các ca bệnh đều được lấy thông tin, khai báo lịch trình đi chuyển.

Trước đó, ngày 27-10 bệnh nhân được cậu đón về nhà ông bà ngoại chơi tại Yên Phú (Hàm Yên), đến chiều ngày 28-10 xuống Phòng khám Đa khoa Bạch Mai (Hàm Yên) lấy mẫu, đến 7h ngày 29-10 được thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Sau khi có kết quả, các lực lượng chức năng đã điều tra truy vết được 7 F1, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả lần 1 âm tính, được cách ly tập trung và 52 F2 đã lấy mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả. Bệnh nhân đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang  đưa về tỉnh ngay trong sáng 29-10.

Hiện nay, tình hình dịch tại một số tỉnh giáp ranh với Tuyên Quang đang có diễn biến phức tạp. Tuy nhiên người dân không nên hoang mang, lo sợ mà cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tập trung lao động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục