907 vụ tấn công mạng gây sự cố vào hệ thống thông tin trong tháng 8

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, việc kiểm tra, đánh giá, giám sát, bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho các hệ thống thông tin phục vụ chính phủ điện tử tiếp tục được đẩy mạnh. Trong tháng 8 năm 2022, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 907 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, giảm 7,7% so với tháng 7-2022 và tăng 6,9% so với cùng kỳ tháng 8-2021.

Cũng trong tháng 8, số lượng địa chỉ IP Việt Nam nằm trong mạng botnet (mạng máy tính ma) là 619.610 địa chỉ, giảm 5% so với tháng 7-2022 và giảm 43,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng website lừa đảo bị chặn là 163, tăng 83,1% so với tháng 7-2022, tăng 89,5% so với cùng kỳ tháng 8-2021.

Để việc xây dựng chính phủ điện tử gắn kết chặt chẽ với bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng, an ninh quốc gia, bảo vệ thông tin cá nhân, thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Theo đó, Bộ tăng cường công tác giám sát, chủ động rà quét trên không gian mạng Việt Nam; đánh giá, thống kê về các vụ tấn công mạng gây sự cố vào hệ thống thông tin trong nước cũng như các giải pháp cảnh báo, hướng dẫn xử lý; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dùng biết và phòng tránh.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng sẽ tiếp tục có các văn bản cảnh báo rộng rãi, đôn đốc các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp nhà nước... rà soát điểm yếu lỗ hổng, dấu hiệu tấn công mạng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục