Agribank mở rộng các chương trình tín dụng ưu đãi

- Bám sát chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank Tuyên Quang triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, giúp khách hàng tiếp cận vốn và dịch vụ tài chính phù hợp để phát triển kinh tế và cải thiện đời sống.

 Nhân viên Agribank tư vấn khách hàng tiếp cận các gói vay ưu đãi phục vụ phát triển kinh tế, tiêu dùng.

Bắt đầu từ 12-6, Agribank dành 15.000 tỷ đồng để cho vay ưu đãi tiêu dùng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

Ông Dương Tuấn Phương, Phó trưởng phòng Dịch vụ -Ma ketting, Agribank Tuyên Quang cho biết, ngân hàng sẽ giảm 1,0-1,5% so với lãi suất cho vay thông thường đối với khách hàng đã sử dụng dịch vụ thanh toán tiền lương qua tài khoản mở tại Agribank nơi cho vay; giảm 0,5-1,0% so với lãi suất cho vay thông thường đối với khách hàng chưa sử dụng dịch vụ thanh toán tiền lương qua tài khoản mở tại Agribank. Chương trình áp dụng cho các khoản vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn song không vượt quá thời gian công tác còn lại của khách hàng. Khách hàng có thể vay để mua nhà, đất ở, xây mới, cải tạo sửa chữa nhà để ở; mua sắm đồ dùng sinh hoạt thiết yếu; mua sắm phương tiện đi lại và các mục đích tiêu dùng khác theo quy định hiện hành của Agribank. Khách hàng không có bảo đảm bằng tài sản có hạn mức vay tối đa 500 triệu đồng; khách hàng có bảo đảm bằng tài sản thực hiện theo quy định hiện hành của Agribank.

Nhân viên Agribank giới thiệu đến khách hàng các gói tín dụng ưu đãi

Trước đó, từ ngày 15-3, Agribank triển khai chương trình tín dụng quy mô 100.000 tỷ đồng và 500 triệu USD dành cho khách hàng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu. Mức lãi suất cho vay Việt Nam đồng ưu đãi chỉ từ 5%/năm, lãi suất cho vay USD chỉ từ 3%/năm áp dụng đối với kỳ hạn 3 tháng.

Agribank cũng dành quy mô 30.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP của Chính phủ. Hệ thống thực hiện giảm tới 3% lãi suất cho khách hàng vay vốn với mục đích kinh doanh bất động sản gặp khó khăn còn dư nợ trong thời gian từ 31-10-2023 đến 31-12-2024...

Ông Nguyễn Văn Cường, thôn Cây Xi, xã Cấp Tiến (Sơn Dương) chia sẻ, Agribank triển khai các gói vay ưu đãi, giảm lãi suất tiền vay hiện hữu sẽ giảm áp lực, tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng như ông yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất. Ông Cường là khách hàng thân thiết của Agribank, cũng từ nguồn vốn vay của ngân hàng, gia đình ông đã gây dựng phát triển kinh tế trang trại chăn nuôi lợi với quy mô lên đến 600 con/lứa.

Nhân viên Agribank thẩm định dự án vay phát triển chăn nuôi cá của khách hàng tại Na Hang

Chị Mai Thị Yên, cán bộ xã Kim Quan (Yên Sơn) phấn khởi cho biết, Agribank cho vay ưu đãi vào mục đích tiêu dùng, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng lương từ ngân sách như chị sẽ mạnh dạn hơn để thực hiện các kế hoạch mua sắm phục vụ cho cuộc sống.

Theo ông Dương Tuấn Phương, Phó Phòng Dịch vụ- Maketting Agribank Tuyên Quang,  các chương trình tín dụng ưu đãi được hệ thống triển khai đang có sức cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài các gói vay ưu đãi, đơn vị sẽ tiếp tục đánh giá và xem xét nhu cầu vốn, đảm bảo tất cả khách hàng là cá nhân, tổ chức có nhu cầu sẽ có cơ hội tiếp cận vốn và dịch vụ tài chính phù hợp để phát triển kinh tế và cải thiện đời sống.                                                                       

 Bài, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục