Agribank thu hút, bồi dưỡng cán bộ trẻ

- Cán bộ trẻ, chất lượng, có trình độ, kỹ năng mềm, khả năng sáng tạo, biết nắm bắt xu hướng mới sẽ là nguồn lực mạnh mẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của đơn vị. Xác định được điều này, Agribank luôn chú trọng công tác tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ có trình độ nhằm củng cố sức mạnh nội tại.

Cán bộ Agribank hướng dẫn tận tình cho khách hàng khi giao dịch tài chính.

Dù mới nhận nhiệm vụ giao dịch viên quốc tế song Phạm Hồng Ngọc, cán bộ Phòng Dịch vụ - Maketting, Agribank đã để lại nhiều ấn tượng cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng là người nước ngoài đến giao dịch tài chính. Ngọc chia sẻ, công việc của em là thực hiện thanh toán, nhận kiều hối, mua, bán ngoại tệ... Dù lượng khách hàng không nhiều song nhiều khách nước ngoài không thông thạo tiếng Việt nên em phải sử dụng tiếng Anh để giao dịch, hướng dẫn tỉ mỉ, giải thích cặn kẽ để khách hiểu được các quy định của ngành Ngân hàng Việt Nam. Nhiều khách sau khi giao dịch tài chính có dịp đã quay trở lại sử dụng các dịch vụ của ngân hàng, điều đó có nghĩa khách tin tưởng, Ngọc phấn khởi cho biết.

Nguyễn Thu Hà cũng là “lính mới”, song Hà đã trở thành giao dịch viên cứng và cũng để lại ấn tượng cho khách hàng khi đến giao dịch tài chính. Thu Hà chia sẻ, làm giao dịch viên được ví như làm dâu trăm họ, không hề dễ dàng. Do đó ngoài nắm chắc chuyên môn, em còn phải rèn cả kỹ năng để xử lý các tình huống. Hà rất vui khi mình chiều lòng được tất cả các khách hàng dù khó tính nhất.  

Với mục tiêu trẻ hóa đội ngũ cán bộ, thu hút lực lượng lao động chất lượng, hàng năm Agribank thực hiện tuyển dụng đội ngũ cán bộ để đáp ứng nhu cầu của đơn vị. Riêng trong năm 2022 vừa qua, Agribank đã tuyển dụng 12 cán bộ trẻ cho các vị trí, giao dịch, kho quỹ, kế toán... Nhiều cán bộ trẻ trúng tuyển là những sinh viên mới tốt nghiệp loại khá, giỏi tại các trường đại học danh tiếng trên cả nước như: Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Đại học Bách khoa Hà Nội…

Bên cạnh đó, trong các kỳ tuyển dụng cán bộ năm 2022, Agribank cũng đã thu hút được nguồn nhân lực chất lượng, có những người từng làm việc tại các doanh nghiệp và các tổ chức uy tín. Tổng hợp của Agribank Tuyên Quang, cán bộ trẻ dưới 40 tuổi trong hệ thống là 250 người, chiếm gần 70% tổng số cán bộ. 100% số cán bộ trẻ có trình độ đại học, trên đại học, nhiều cán bộ trẻ sử dụng thành thạo ngoại ngữ.

Cán bộ trẻ Agribank ra quân phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính.

Tuyển dụng cán bộ trẻ, Ban lãnh đạo Agribank luôn luôn tạo điều kiện để cán bộ tham gia các chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ. Hàng năm, Agribank cũng tổ chức các lớp và chương trình đào tạo cho cán bộ mới được tuyển dụng, nâng cao kiến thức cho cán bộ đang công tác. Bên cạnh đó, Agribank cũng thường xuyên tổ chức các chương trình, hoạt động thực tế, hoạt động đoàn thể để giúp cán bộ có cơ hội giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ và hiểu rõ hơn văn hóa của Agribank, từ đó thấy được vai trò, trách nhiệm của mình và thêm động lực để cống hiến cho Agribank.

Bà Ngô Thị Kim Xuân, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh cho biết, Agribank luôn khuyến khích cán bộ ở từng bộ phận tích cực chủ động nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ và tin học, tích lũy kinh nghiệm, cập nhật tri thức mới, xu hướng mới trong ngành phục vụ tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Với triết lý kinh doanh “Mang phồn thịnh đến khách hàng” và đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ nhiệt huyết, năng động sáng tạo trong hoạt động nghiệp vụ, Agribank đã trở thành nơi gửi gắm niềm tin của đông đảo khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Thống kê chưa đầy đủ, tổng nguồn vốn huy động và dư nợ cho vay của Agribank Tuyên Quang đến hết tháng 3-2023 đạt trên 19.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% thị phần huy động vốn và cho vay trên địa bàn tỉnh, trong đó trên 120.000 khách hàng tiền gửi và 53.000 khách hàng tiền vay. Agribank cũng là ngân hàng có nhiều các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích trên nền tảng công nghệ số đáp ứng yêu cầu cao nhất trong giao dịch thanh toán của khách hàng và hoạt động kinh tế trên địa bàn.

Bài, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục