Khách hàng bị lừa mất tài sản sau cuộc gọi của đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng.
Phản ánh từ khách hàng, sáng ngày 28-11, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số máy bàn 02477710885, 02477702292, 083 4191311 tự xưng là cán bộ ngân hàng Agribank mời mở thẻ tín dụng với hạn mức cao, thủ tục nhanh chóng thuận tiện. Đối tượng tự xưng là cán bộ ngân hàng yêu cầu khách hàng chụp màn hình số tài khoản và cung cấp mã xác thực OTP. Tuy nhiên chưa nhận được thẻ tín dụng thì tài khoản khách hàng đã mất hơn 20 triệu đồng.
Hành vi lừa đảo gọi điện mạo danh cơ quan Cảnh sát điều tra, Viện kiểm sát nhân dân tối cao gọi uy hiếp, dọa nạt… đã được khách hàng cảnh giác, các đối tượng đã chuyển sang hình thức mới. Đó là mạo danh cán bộ ngân hàng mời mở thẻ tín dụng online; đăng ký, kích hoạt dịch vụ thẻ thanh toán online, phát hành thẻ phi vật lý; cung cấp mã xác thực OTP để kích hoạt nâng hạn mức tín dụng được cấp… Khi khách hàng tin tưởng cung cấp số tài khoản và các thông tin cần thiết đối tượng sẽ thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.
Agribank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không được làm theo hướng dẫn của người lạ thông qua mạng xã hội hay gọi điện tư vấn dịch vụ; không cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai… Mọi thắc mắc khách hàng cần liên hệ trực tiếp với các phòng giao dịch của Agribank nơi gần nhất.
Gửi phản hồi
In bài viết