Ấm lòng mùa lũ

- Chia sẻ khó khăn với nhân dân vùng lũ Chiêm Hóa, Yên Sơn, thành phố Tuyên Quang, chị Ma Thị Hậu, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình An (Lâm Bình) đã kêu gọi chị em hội phụ nữ xã và bà con nhân dân xã Bình An gói hơn 1.000 chiếc bánh chưng để gửi nhân dân vùng lũ, giúp họ vơi bớt khó khăn. 

Chị Ma Thị Hậu, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình An, huyện Lâm Bình cùng chị em phụ nữ xã gói bánh chưng giúp đỡ nhân dân vùng lũ.

Ngay từ sáng 11-9, khuôn viên nhà văn hóa thôn Chẩu Quân, xã Bình An chật cứng người tới gói bánh chưng. Không ai bảo ai, mỗi người một công việc chẻ lạt, rửa lá dong, đãi gạo, thái thịt… Sau khi nguyên liệu đã được chuẩn bị đầy đủ, người dân cùng ngồi lại gói bánh với nhau. Chỉ sau 2 giờ đồng hồ, hơn 1.000 chiếc bánh chưng đã được gói xong.

Chị Ma Thị Hậu chia sẻ, mặc dù xã Bình An không bị thiệt hại gì nặng nề, không có thôn nào bị cô lập do lũ, nhưng  bà con các huyện Chiêm Hóa, Yên Sơn, thành phố Tuyên Quang hiện ngập lụt, thiệt hại nặng nề. Nhằm chia sẻ khó khăn với bà con các huyện, thành phố, Hội LHPN xã đã kêu gọi hội viên, nhân dân hỗ trợ đồ nấu bánh chưng. Sau khi đăng bài kêu gọi trên mạng xã hội, chị em phụ nữ và bà con nhân dân đều nhiệt tình hưởng ứng. Người góp tiền, người góp gạo, người góp thịt… nhiều người sẵn lá dong trong vườn cũng cắt mang đến nhà văn hóa thôn để gói bánh.

“Hiện chúng tôi đã gói hơn 1.000 chiếc bánh, vận chuyển cho bà con vùng lũ huyện Chiêm Hóa trước” -  chị Hậu nói.

Không chỉ biết đến là người có tấm lòng nhân ái, hết lòng giúp đỡ những người kém may mắn trong cuộc sống, chị Hậu còn là một cán bộ Hội phụ nữ gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc. 13 năm là Chủ tịch Hội LHPN xã Bình An, chị Hậu đã triển khai, thực hiện nhiều đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội, với nhiều mô hình mới, cách làm hay nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của hội viên, phụ nữ.

Hội LHPN xã đã triển khai thực hiện nhiều mô hình ý nghĩa, thúc đẩy công tác hội và phong trào phụ nữ ở địa phương phát triển. Các mô hình, phong trào như: Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, thu gom rác thải nhựa gây quỹ vì phụ nữ nghèo, mái ấm tình thương… được chị Hậu và hội viên phụ nữ trong xã thực hiện hiệu quả.

Thông qua các mô hình này, từ năm 2022 đến nay, Hội LHPN xã Bình An đã tặng quà, hỗ trợ học phí trên 50 phụ nữ nghèo, 20 cháu khuyết tật, thiếu nhi con hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền 15 triệu đồng.

Bài, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục