Ấn tượng đẹp mùa Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng

- Giải bóng đá năm nay quy tụ 13 đội bóng (6 đội thiếu niên, 7 đội nhi đồng) với gần 160 vận động viên đến từ 7 huyện, thành phố trong tỉnh.

Niềm vui của đội bóng đá nhi đồng Thành phố Tuyên Quang khi nhận chức vô địch.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá: Chưa năm nào chất lượng các đội bóng lại tốt như năm nay. Thay vì các gương mặt tiêu biểu của đội tuyển tỉnh như mọi năm thì năm nay, những vua phá lưới, thủ môn hay đều thuộc về các huyện vùng xa như Lâm Bình, Chiêm Hóa… Cũng trong giải đấu, lượng khán giả đổ về sân luôn luôn ở mức kỷ lục, dù thời tiết không ủng hộ, nhưng các cầu thủ “nhí” đều cháy hết mình.

Cầu thủ Triệu Đình Đăng, đội bóng đá nhi đồng huyện Lâm Bình chia sẻ: Em đam mê bóng đá từ nhỏ và năm nay em được vinh dự bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải, em mong mình sẽ tiến xa hơn trong sự nghiệp bóng đá. Còn với thủ môn Nguyễn Thành Trung, đội bóng đá thiếu niên TP. Tuyên Quang được nhận xét đang thi đấu ở phong độ đỉnh cao, ấn tượng với người xem đó là sự lăn xả, băng mình cản phá những pha bóng vô cùng điêu luyện. Trung cho biết, em thần tượng thủ môn Đặng Văn Lâm, và em sẽ cố gắng luyện tập để được sánh ngang với thần tượng của mình.

Có mặt tại giải đấu, anh Trịnh Ngọc Khánh, bố của cầu thủ Trịnh Sơn Tùng, tổ 10, phường Hưng Thành (TP. Tuyên Quang) phấn khởi, anh hoàn toàn ủng hộ con theo sự nghiệp bóng đá, dù nắng hay mưa anh đều dành thời gian đưa con lên sân tập. Với năng khiếu sẵn có, Sơn Tùng hiện cũng đang là ứng cử viên sáng giá cho các kỳ tuyển chọn bóng đá năng khiếu của tỉnh.

Trận chung kết bóng đá nhi đồng giữa 2 đội bóng huyện Yên Sơn và Thành phố Tuyên Quang.

Là huấn luyện viên gắn bó nhiều năm với bóng đá trẻ, anh Mông Văn Chuẩn, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao nhận xét: Giải đấu năm nay có chất lượng chuyên môn thực sự rất ấn tượng. Các cầu thủ lứa tuổi nhi đồng và thiếu niên chơi bóng mang sự hồn nhiên, nhiều lúc nôn nóng song ai cũng đều nhìn thấy là sự cháy hết mình trên sân của các cầu thủ, đó là nền tảng để các em tiến xa trong tương lai.

Năm nay là năm được mùa của bóng đá TP. Tuyên Quang với 2 chiếc cup vô địch của 2 đội tuyển bóng đá thiếu niên và nhi đồng. Anh Trần Minh Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Tuyên Quang kiêm huấn luyện viên trưởng đội bóng đá nhi đồng tự hào chia sẻ: Đá chắc, kiên trì tạo cơ hội và kết quả cuối cùng đã đến như ý muốn, một giải đấu mà các cầu thủ như những “cỗ xe tăng Đức” bình tĩnh, lầm lỳ tiến lên và giành chức vô địch.

Người làm bóng đá trẻ như người trồng cây, có cặm cụi chăm bẵm, có sự mong ngóng là có niềm vui nhìn những mầm cây từng ngày lớn lên, đâm chồi nảy lộc. Những giải bóng đá trẻ được tổ chức thường niên và những “hạt giống đỏ” được phát hiện, chăm sóc đúng cách hứa hẹn sẽ làm rạng danh bóng đá xứ Tuyên trong tương lai.

   Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục