Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ dâng hương kỷ niệm Ngày sinh đồng chí Tố Hữu

- Sáng nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ dâng hương nhân kỉ niệm Ngày sinh đồng chí Tố Hữu tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương).

Dự buổi lễ có đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội, HĐND tỉnh.

Đoàn nghe giới thiệu về tiểu sử, công lao của các vị tiền bối cách mạng.

Đoàn đã dâng hương tại Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng thuộc Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương); nghe giới thiệu về tiểu sử các vị tiền bối cách mạng trong đó có đồng chí Tố Hữu.

Ðồng chí Tố Hữu tên thật là Nguyễn Kim Thành, sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng tại xã Quảng Thọ, huyện Quảng Ðiền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông là người chiến sĩ cộng sản kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Ðảng và cách mạng Việt Nam; nhà thơ cách mạng lớn của dân tộc.

Đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi lưu bút tại Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng.

Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, tri ân những công lao, đóng góp của đồng chí Tố Hữu, cũng như các vị tiền bối cách mạng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo tiền bối tiêu biểu trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc và hạnh phúc cho nhân dân.

Tin, ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục