Bảo đảm an toàn giao thông và phòng, chống dịch

- Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, dịp Tết năm nay tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh diễn ra rất quy củ, số vụ tai nạn giao thông và vi phạm nồng độ cồn thấp nhất trong những năm qua. Lực lượng chức năng đã làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát và đẩy mạnh tuyên truyền người tham gia giao thông phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tá Lê Tuấn Quang, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết, trong dịp Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tiến hành tuần tra, kiểm soát, phát hiện 166 trường hợp vi phạm, trong đó đã lập biên bản xử phạt 164 trường hợp theo quy định. Toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông tại huyện Sơn Dương và Yên Sơn làm bị thương 3 người. Năm nay ghi nhận số vụ tai nạn giao thông và vi phạm nồng độ cồn thấp nhất trong những năm qua. Từ trước, trong và sau Tết chỉ có 30 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.


Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Tuyên Quang tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền người tham gia giao thông phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyên nhân số vụ tai nạn không tăng so với các năm là do lực lượng Cảnh sát giao thông đã đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường. Cùng với xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông vừa chấp hành các quy định về an toàn giao thông và phòng chống dịch Covid-19. Đại úy Lương Hải Sơn, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Tuyên Quang cho biết, đơn vị tổ chức các chốt kiểm soát nồng độ cồn và tuyên truyền người dân chấp hành các quy định về công tác phòng dịch. Phần lớn ý thức của người tham gia giao thông chấp hành khá tốt, do đó trên địa bàn thành phố không xảy ra tai nạn, người dân không tụ tập đông người trên đường phố, góp phần bảo đảm an toàn giao thông và công tác phòng, chống dịch.

Người tham gia giao thông đã nhận thức rõ sự nguy hiểm của việc uống rượu bia khi điều khiển các phương tiện. Anh Vũ Thắng, xã Trung Môn (Yên Sơn) cho biết, lực lượng chức năng đã đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về tác hại của rượu bia, do đó anh thực hiện nghiêm túc yêu cầu đã uống rượu, bia không lái xe. Anh vận động người thân, bạn bè thực hiện nghiêm túc quy định này, bảo đảm an toàn cho chính mình và những người xung quanh. Anh còn thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch như đeo khẩu trang khi đi trên các phương tiện công cộng, nơi đông người, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh, mang đến cho mỗi gia đình, mỗi người một cái Tết đầm ấm, an toàn.

Nhiệm vụ trọng tâm của Ban An toàn giao thông trong thời gian tới là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền người tham gia giao thông chấp hành tốt các quy định của pháp luật và phòng chống dịch Covid-19; tổ chức giải tỏa tình trạng lấn chiếm hành lang đường bộ trên các tuyến đường; xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, góp phần giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí.

Bài, ảnh: Phương Thùy

Tin cùng chuyên mục