Bảo Vy đam mê môn Sinh học

- Em Nguyễn Bảo Vy, học sinh lớp 9D1, trường THCS Kỳ Lâm (Sơn Dương) là học sinh giỏi toàn diện, trong đó em có niềm đam mê đặc biệt với môn Sinh học. Ngoài ra, em còn luôn là thành viên tích cực trong các hoạt động của trường, lớp.

Nguyễn Bảo Vy có tình yêu mãnh liệt đối với môn Sinh học, trong những năm học vừa qua tổng điểm trung bình môn Sinh học của em đều đạt trên 9,0 điểm. Cụ thể, năm lớp 8 là 9,1 điểm, năm lớp 9 là 9,3 điểm. Bảo Vy còn đạt được những thành tích ấn tượng ở môn Sinh học trong các kỳ thi học sinh giỏi. Tiêu biểu như: giải Nhất thi thí nghiệm thực hành môn Sinh học cấp huyện, giải Nhì thi học sinh giỏi môn Sinh học cấp huyện, giải Nhì học sinh giỏi môn Sinh học cấp tỉnh và giải Ba thi thí nghiệm thực hành môn sinh học cấp tỉnh.

Em Nguyễn Bảo Vy.

Bảo Vy đã bắt đầu sự yêu thích với thế giới tự nhiên từ khi còn rất nhỏ. Đối với em, việc tham gia các hoạt động ngoài trời như quan sát thiên nhiên, tìm hiểu về thực vật và động vật xung quanh luôn là một cuộc phiêu lưu thú vị, những chiều hè dường như không đủ dài để thoả mãn sự tò mò ấy. Chính những sự quan sát tỉ mỉ đã giúp em phát triển niềm đam mê với môn học này. Càng lớn em càng say mê khám phá tìm hiểu về các loài động thực vật khác nhau.

Vy hào hứng tâm sự “môn học này giúp em có cơ hội khám phá cấu trúc tế bào, tìm hiểu về di truyền học và nghiên cứu về sự tiến hoá của các loài qua thời gian. Đó là một cánh cửa mở ra những hiểu biết sâu sắc về sự sống và sự phong phú của hệ sinh thái trên trái đất”.

Em Nguyễn Bảo Vy nhận giải tại liên hoan các đội tuyên truyền măng non "Tìm hiểu luật trẻ em".

Ngoài những giờ học trên lớp, về nhà em còn chịu khó lên mạng để tìm đọc tài liệu nắm vững kiến thức, thử mày mò nhiều phương pháp làm thí nghiệm, giải đề về môn học em yêu thích. Sự kiên trì và tinh thần tự học của Bảo Vy đã giúp em hiểu sâu về các khái niệm phức tạp và áp dụng chúng vào thực tế. Khả năng giải quyết vấn đề và tư duy logic là điều góp phần tạo nên thành công của em trong môn học này.

 

 

Không chỉ dừng lại ở học tập, Vy còn là một học sinh gương mẫu, nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp. Vy là thành viên đội xung kích của nhà trường, em tham gia các hoạt động tuyên truyền của Đội đi thi từ cấp huyện đến cấp tỉnh. Trong đó, tiêu biểu như: Thi tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đoạt giải Nhất cấp huyện, cuộc thi tuyên truyền về Luật Trẻ em đoạt giải Nhất cấp tỉnh. Bảo Vy còn có năng khiếu thuyết trình, làm MC cho các hoạt động của trường lớp.

Bảo Vy là một trong những học sinh tham gia tích cực vào các hoạt động của trường.

Chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ, giáo viên chủ nhiệm của Vy chia sẻ: “Bảo Vy ở lớp rất chăm ngoan, gương mẫu. Là học sinh xuất sắc trong lớp Bảo Vy không chỉ học giỏi mà em còn rất năng động, tích cực trong các hoạt động của Đội”.

Bảo Vy còn luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong việc học cũng như hoạt động Đội. Trong bài học có gì chưa hiểu, Bảo Vy giải thích, chia sẻ để các bạn nắm bài tốt hơn. Chính vì vậy, Bảo Vy luôn được thầy, cô giáo và các bạn yêu quý. 

Thu Huyền

Tin cùng chuyên mục