Barcelona thắng ở phút 93

Lewandowski lập công ở những phút bù giờ cuối cùng giúp Barcelona giành 3 điểm ở trận gặp Valencia rạng sáng 30-10 (giờ Hà Nội).

Barcelona làm khách trên sân nhà của Valencia. "Gã khổng lồ" xứ Catalan chắc chắn cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần toàn đội sau khi bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu lục Champions League mùa này.

Valencia, đối thủ của Barcelona tại vòng 12 La Liga, vừa trải qua chuỗi trận không mấy khả quan. Ở 5 vòng trước đó, đội chủ sân Mestalla chỉ thắng 1, còn lại là các kết quả hòa và thua.

Đội chủ nhà thi đấu lép vế nhưng việc dồn gần như toàn bộ đội hình án ngữ trước khung thành thủ môn Mamardashvili giúp đội bóng có biệt danh "Los che" bảo toàn mành lưới trong thời gian thi đấu chính thức.

Barcelona ép sân nhưng phung phí nhiều cơ hội. Tính cả trận, các chân sút đội khách chỉ 2 lần dứt điểm trúng đích sau 13 tình huống "nã pháo". Điểm nhấn đội khách tạo được là pha lập công của Fati nhưng trọng tài không công nhận do do lỗi việt vị.

Tương tự Barcelona, Valencia đưa được bóng vào lưới đối thủ nhưng bàn thắng của Lino ở phút 50 đã bị công nghệ hỗ trợ VAR từ chối. Đây cũng là tình huống đáng kể nhất của đội chủ nhà ở trận đấu này.

Đến cuối trận, huấn luyện viên Xavi quyết định thay đổi nhân sự trên hàng công nhằm tạo đột biến cần thiết. Song, các lựa chọn từ băng ghế dự bị là Torres và Raphinha đều không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Khi tất cả đều nghĩ đến kết quả hòa, Lewandowski đã lên tiếng. Tiền đạo người Ba Lan tỏa sáng với tình huống lập công ở phút bù giờ thứ 3, giúp Barcelona có chiến thắng nhọc nhằn để tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục