Bắt tạm giam 2 vợ chồng chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Qua điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt tạm giam 2 vợ chồng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhiều người với số tiền hơn 370 tỷ đồng.

Công an đọc lệnh bắt tạm giam đối với vợ chồng ông Hoàng và bà Nguyên.

Chiều 6/12, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 2 vợ chồng ông Trần Văn Hoàng (sinh năm 1966) và bà Trần Thị Thanh Nguyên (sinh năm 1971, cùng trú phường Phước Hòa, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, năm 2004, vợ chồng ông Trần Văn Hoàng và bà Trần Thị Thanh Nguyên thành lập Công ty TNHH Hoàng Nguyên chuyên kinh doanh mặt hàng tạp hóa.

Quá trình kinh doanh và mua bất động sản, Công ty Hoàng Nguyên đã thế chấp 27 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các ngân hàng để vay tiền.

Để có tiền trả tiền vay, lợi dụng mối quan hệ quen biết, vợ chồng Hoàng và Nguyên đã vay mượn tiền của nhiều bị hại để làm đáo hạn ngân hàng, nhưng thực tế dùng số tiền này để trả gốc, lãi cho ngân hàng, các cá nhân và kinh doanh. Sau đó chiếm đoạt, đến nay không có khả năng trả nợ.

Tổng số tiền vợ chồng Hoàng và Nguyên chiếm đoạt của các bị hại hơn 370 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục