Bế mạc Liên hoan phát thanh cơ sở

- Sáng 5-11, Tại Hội trường Nhà khách Kim Bình, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức trao giải và bế mạc Liên hoan phát thanh cơ sở tỉnh Tuyên Quang lần thứ I – năm 2021 với chủ đề “Xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững tỉnh Tuyên Quang năm 2021”.

Liên hoan được phát động từ tháng 3-2021, có hơn 100 đài truyền thanh cơ sở ở các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh tham gia dự thi theo cấp huyện, tỉnh. Đã có 28 tác phẩm tiêu biểu đại diện cho hơn 100 tác phẩm của các đài truyền thanh cơ sở được lựa chọn tham dự chấm vòng chung khảo.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các Đài tham dự Liên hoan nhận cờ lưu niệm của Ban Tổ chức.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tác phẩm dự thi liên hoan rất đa dạng và phong phú, phản ánh khá toàn diện công cuộc xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo ở các địa phương trong toàn tỉnh. Trong đó, nội dung tập trung phản ánh nhiều việc triển khai, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới ở cơ sở, thành tựu nổi bật về xây dựng nông thôn mới, những cách giảm nghèo bền vững hay ở từng địa phương. Các tác phẩm được đánh giá cao tại liên hoan đều có sự vượt trội về nội dung và hình thức thể hiện, chương trình được chăm chút, đầu tư kỹ lưỡng mang dấu ấn đặc trưng của tác phẩm phát thanh.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho Đài Truyền thanh xã Trung Hà (Chiêm Hoá); 2 giải nhì và 5 giải ba cho các đài truyền thanh có tác phẩm xuất sắc.  

Đồng chí Đỗ Hồng Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
trao giải nhất cho Đài Truyền thanh xã Trung Hà, Chiêm Hóa. 

Đồng chí Vũ Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giải nhì cho các đài.

Lãnh đạo Báo Tuyên Quang và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh trao giải ba cho các Đài.

Tại lễ trao giải, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phát động Liên hoan phát thanh cơ sở tỉnh Tuyên Quang năm 2022.

Tin, ảnh: Quang Hòa

Tin cùng chuyên mục