Bế mạc và trao giải hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” tại tỉnh Trà Vinh

Sau 4 ngày thi diễn sôi nổi, tối muộn 9/8, hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” lần thứ 19, năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh tổ chức đã chính thức bế mạc.

Tiết mục tốp ca múa tại hội diễn "Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông".

Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” quy tụ 14 đoàn nghệ thuật quần chúng với gần 700 diễn viên, nghệ sĩ, nhạc công đến từ 13 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long và Trường đại học Cần Thơ.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh), hội diễn năm nay thành công tốt đẹp. Các đoàn nghệ thuật có sự chuẩn bị chu đáo, với nhiều sáng tạo, cách dàn dựng mới, liên kết tiết mục trong chương trình hợp lý, cuốn hút người xem.

Theo đó, các tiết mục tốp ca múa được dàn dựng công phu, hoành tráng trên sân khấu, cách hát điêu luyện, tinh tế, đúng với tính chất tác phẩm, tạo ấn tượng tốt và cuốn hút người xem.

Điển hình với các tiết mục: “Đất mẹ đồng bằng”, Trung tâm Văn hóa, Nghệ thuật tỉnh An Giang; “Liên khúc trầm tích Cửu Long, bình minh Cửu Long”, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Bến Tre; “Tình đất, tình người phương Nam”, Trung tâm Văn hóa tỉnh Trà Vinh.

Thành công của hội diễn lần này, phải kể đến đội ngũ diễn viên múa không chuyên hùng hậu, các đoàn đã làm nên sự độc đáo của chương trình bởi các tác phẩm múa với đề tài, biên đạo, dàn dựng tốt. Đội ngũ, diễn viên sáng tạo, tạo hình xúc động, ca ngợi tình yêu giữa con người với thiên nhiên, cuộc sống bình yên của con người vùng đất phương Nam; ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.

Hội diễn cũng xuất hiện nhiều giọng hát hay, khán giả được thưởng thức giọng hát rất nội lực, kỹ thuật thanh nhạc tốt, biểu diễn tự tin.

Một số mặt hạn chế trong xây dựng chương trình của các đoàn nghệ thuật quần chúng đó là, một số đội xử lý nhạc với chất lượng âm thanh chưa tốt; hòa âm cho ca khúc rất cần có điểm nhấn; nhiều tiết mục ca phần phát âm, nhả chữ không rõ…

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 43 Huy chương Vàng, Bạc cho các diễn viên và các tiết mục đoạt giải; trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh cho các đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia hội diễn.

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục