Bí quyết để người lao động không sập bẫy, tiền mất tật mang khi tìm việc online tại TP Hồ Chí Minh

Sau 2 năm chống chọi với đại dịch Covid -19, người lao động TP HCM có nhu cầu tìm việc làm chính thức cũng như công việc làm thêm tại nhà phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình.

Nhiều người tìm việc làm tại TP HCM đến các hội nhóm (group) tuyển dụng trên Facebook… Tuy nhiên, thông tin trên các group này sơ sài, thiếu kiểm chứng… khiến người lao động tự đặt mình vào trường hợp rủi ro cao.

Bùng nổ nhu cầu tuyển lao động tại TP.HCM phục vụ sản xuất mùa cuối năm

Được mệnh danh là thành phố năng động và thân thiện, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, giáo dục, khoa học-công nghệ quan trọng của cả nước. TP. Hồ Chí Minh giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế phía Nam và là nơi thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài lớn, với nhiều khu công nghiệp hiện đại. Chính vì vậy, thành phố được xem như “Hòn Ngọc Viễn Đông” là nơi để phát triển sự nghiệp trong điều kinh kinh tế rộng mở.

 Thông thường vào những tháng cuối năm, nhu cầu tiêu dùng và sử dụng dịch vụ của người dân tăng cao, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Chính vì thế đây cũng là thời điểm mà các doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ về nguồn nhân lực, dây chuyền sản xuất, trang thiết bị để kịp thời sản xuất hàng hóa. Kéo theo đó nhu cầu tuyển dụng những tháng cuối năm cũng không ngừng sôi động.

Theo nhận định của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM, từ  đến cuối năm, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cần tuyển khoảng 40.000 lao động. Trong đó, có khoảng 50% nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động liên quan các ngành như: may mặc, cơ điện - điện tử, chế biến, tiêu dùng và các ngành thương mại, dịch vụ khác. Với mức thu nhập được các doanh nghiệp đưa ra từ 8 - 15 triệu đồng/tháng, cùng nhiều đế độ ưu đãi hấp dẫn.

Bùng nổ nhu cầu tuyển lao động tại TP.HCM phục vụ sản xuất mùa cuối năm.

Nguy cơ người lao động sập bẫy, tiền mất tật mang khi tìm việc online

Hiện tại, dù kinh tế TP HCM đã đi vào ổn định, việc làm tại các nhà máy và công ty đã dần tăng trở lại. Nhưng phần lớn người lao động chịu các ảnh hưởng lâu dài vì phải mất việc hoặc giảm thu nhập trong thời gian dài. Đại dịch đi qua cũng là lúc người lao động có nhu cầu tìm việc chính thức để ổn định cuộc sống. 

Nguy cơ người lao động sập bẫy, tiền mất tật mang khi tìm việc online tại TP HCM.

Ngày nay, khi công nghệ phát triển, người lao động có thể tìm kiếm thông tin việc làm trên mạng là điều dễ dàng. Hầu hết nhà tuyển dụng đều đăng tải đầy đủ các thông tin yêu cầu tuyển dụng trên internet. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tin tức tuyển dụng chưa được kiểm chứng. 

Nếu như không tìm hiểu rõ ràng, nguy cơ người lao động tự đặt mình vào trường hợp rủi ro cao, đặc biệt đối với các vị trí lao động phổ thông. Theo thống kê của Viện Công nhân và Công đoàn, có hơn 1000 nhiều người lao động tìm việc làm tại TP HCM gặp phải phải các trường hợp lừa đảo khi xin việc. 

Họ cho biết các nền tảng như Facebook dễ dàng tìm kiếm việc làm, nhưng rất nhiều trường hợp bị lừa đóng cọc tiền rồi không thể liên lạc lại với người đăng tin tuyển dụng.

Làm thế nào để tìm việc làm tại TP HCM thành công mà không mất nhiều thời gian?

Bạn muốn tìm việc làm tại TP HCM tiết kiệm thời gian công sức nhất? Trang tuyển dụng online Vieclamtphcm.vn chính là một giải pháp hoàn hảo cho bạn ngay lúc này. Các công việc tại TP HCM được Vieclamtphcm.vn cập nhật liên tục 24/24h, đảm bảo bạn sẽ tìm kiếm được cho mình một công việc phù hợp nhất với chính mình mà không cần tốn bất kỳ chi phí nào.

Vieclamtphcm.vn - Sự lựa chọn hoàn hảo cho ứng viên tìm việc mùa cuối năm

Là trang tuyển dụng uy tín với hàng loạt vị trí việc làm hot những năm gần đây được cập nhật liên tục, Vieclamtphcm.vn luôn đem lại cho người tìm việc những tính năng tiện ích hữu dụng, một trong số đó chính là tìm kiếm việc làm theo quận, huyện, ngành nghề. Đây là một trong những tính năng được nhiều người tìm việc ưa chuộng và đánh giá cao. Theo đó, người lao động dễ dàng tìm kiếm được một vị trí việc làm phù hợp với bản thân tại quận huyện nào đó trong thành phố. 

Bên cạnh đó, hệ thống việc làm luôn cập nhật các tin tuyển dụng mới nhất, "hot" nhất trên thị trường TP HCM. Với số lượng tin tuyển dụng vô cùng đa dạng, phong phú.

Bà Đỗ Ngọc Kiều Giang - CEO của Vieclamtphcm.vn

Hiện nay, Vieclamtphcm.vn cung cấp rất nhiều thông tin việc làm TP HCM. Chỉ cần tạo một CV online là bạn đã có thể kết nối với hàng trăm nhà tuyển dụng uy tín ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, đừng bỏ lỡ nhiều vị trí việc làm hấp dẫn bằng cách theo dõi Việc làm TP HCM để cập nhật tin tức tuyển dụng mới thường xuyên nhé. 

Mọi chi tiết liên quan đến tuyển dụng việc làm xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 033.8879.760

Email: contact@vieclamtphcm.vn

Website: https://vieclamtphcm.vn

Địa chỉ: Tầng 1 tòa nhà ICC BUILDING, số 399 Phạm Văn Bạch, P 15, Tân Bình, TP HCM

Tin cùng chuyên mục