Bí thư Chi bộ hết lòng vì Dân

- Gần 4 năm làm Bí thư Chi bộ tổ 21, Đảng bộ phường Đội Cấn (TP Tuyên Quang), ông Đinh Thân Mến đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, tuyên truyền, vận động đảng viên, Nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

 Ông Đinh Thân Mến.

Chi bộ tổ dân phố 21 có 38 đảng viên. Để cán bộ, đảng viên, Nhân dân tin tưởng và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ông luôn trăn trở, suy nghĩ phải xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh. Trước mỗi nhiệm vụ được giao, ông đều bám sát nghị quyết lãnh đạo cấp trên, xây dựng kế hoạch cụ thể, lấy ý kiến từng đảng viên trong chi bộ, tạo sự thống nhất nội dung, giúp công tác lãnh đạo chi bộ được thực hiện tốt hơn.

Để tạo sự đồng thuận trong Đảng và Nhân dân, trong các buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn, ông luôn tôn trọng, phát huy dân chủ, gợi mở vấn đề cốt lõi, trọng tâm để đảng viên, Nhân dân tham gia góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.

Nổi bật, ông đã vận động đảng viên, Nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Từ năm 2021 đến nay, tổ dân phố 21 đã vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân bê tông hóa 3 tuyến đường ngõ xóm và 2 cống thoát nước, với tổng chiều dài trên 1 km. Nhân dân đóng góp trên 100 triệu đồng và hơn 100 ngày công lao động. Đến nay, 100% tuyến đường trong tổ được bê tông hóa.

Hoạt động đóng góp, ủng hộ các loại quỹ được Nhân dân trong tổ tích cực hưởng ứng. Trong 5 năm, tổ dân phố 21 đã đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được gần 50 triệu đồng, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 trên 17 triệu đồng, ủng hộ đồng bào Miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt hơn 5 triệu đồng. Bí quyết để thực hiện tốt công tác dân vận của Bí thư Mến là triển khai bất cứ nhiệm vụ gì, ông đều gương mẫu đầu tàu đóng góp trước. Từ năm 2020 -  2023, ông Mến đã trích tiền lương hưu ủng hộ tổ dân phố gần 10 triệu đồng để bê tông đường ngõ xóm, xây dựng cống khu dân cư.

Hoạt động quét dọn, tổng vệ sinh, thu gom rác thải được tổ dân phố thực hiện rất tốt. Tổ dân phố hiện có 2 tổ tự quản bảo vệ môi trường xử lý rác thải và chống rác thải nhựa hoạt động thường xuyên. Năm 2023, các tổ tự quản đã huy động Nhân dân thu gom được trên 1,2 tấn rác thải nhựa. Tổ dân phố cũng thành lập được mô hình điểm khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang. Đến nay, các đám tang, đám hiếu trong khu dân cư chỉ sử dụng đĩa nhạc hiếu thay kèn, trống, không vòng hoa, không rải vàng mã trên đường đưa tang.

Sự tận tâm, trách nhiệm với công việc và hết lòng vì dân của Bí thư Mến đã góp phần quan trọng khơi dậy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên của người dân trong tổ dân phố. Chi bộ tổ 21 nhiều năm liền xếp loại Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 -  2023”. 

Bài, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục