Bí thư Chi bộ tận tâm, trách nhiệm

- Ông Hoàng Trung Thái, sinh năm 1963, Bí thư Chi bộ thôn Làng Bát 1, xã Tân Thành (Hàm Yên) là người gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc; khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân tin yêu.

Ông Hoàng Trung Thái, Bí thư Chi bộ thôn Làng Bát 1, xã Tân Thành (Hàm Yên).

Ngay từ khi còn trẻ, ông Thái đã nhiệt tình với các phong trào, hoạt động của địa phương. Năm 1998, ông vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Năm 1999, ông được đảng viên và Nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Túc Lương, xã Trùng Khánh (Na Hang). Năm 2006, gia đình ông Thái cùng với 23 hộ dân tộc Tày rời quê cũ nhường đất cho Dự án xây dựng công trình thủy điện Tuyên Quang đến tái định cư trên quê mới ở thôn Làng Bát 1. Năm 2007, trên quê hương mới, ông được Nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn rồi Bí thư Chi bộ thôn Làng Bát 1. Từ đó, ông cùng Chi ủy, Chi bộ đề ra nhiều giải pháp lãnh đạo hiệu quả trên các mặt kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của thôn.

Ông Thái chia sẻ, mặc dù phong tục tập quán giữa người dân bản địa và tái định cư còn nhiều điểm khác nhau, nhưng để bà con tin và làm theo, ông luôn xác định đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu, bản thân phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, nói phải đi đôi với làm. Do đó, ông luôn phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu trong việc vận động gia đình, người thân; lấy việc gương mẫu đi đầu

của đảng viên làm nòng cốt, từ đó tạo sự lan tỏa tới quần chúng Nhân dân. Cùng đó, ông luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Nhờ vậy mà hầu hết các nhiệm vụ, phong trào đều được thôn hoàn thành và đạt kết quả cao, đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới. Những năm qua, ông Thái đã tuyên truyền, vận động Nhân dân đóng góp ngày công lao động và trên 300 triệu đồng làm nhà văn hóa thôn; bê tông hóa gần 1 km đường thôn; hơn 600 m kênh mương nội đồng; 500 m đường hoa, đường điện thắp sáng đường quê.

Để nâng cao thu nhập cho người dân trong thôn, ông Thái cùng Chi bộ, thôn tích cực tuyên truyền, vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất đem lại năng suất, hiệu quả cao. Nhiều hộ dân đã lựa chọn đi làm việc tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh để tăng thu nhập cho gia đình. Thôn có 98 hộ với 420 nhân khẩu, đến nay, chỉ còn 9 hộ nghèo, số hộ khá, giàu tăng theo từng năm; trên 90% hộ đạt Gia đình Văn hóa; thôn nhiều năm đạt danh hiệu Thôn văn hóa…

Bằng sự tận tâm, trách nhiệm với công việc và hết lòng vì dân, ông Thái đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên của Đảng viên và Nhân dân, góp phần đưa diện mạo làng quê Làng Bát 1 ngày càng khởi sắc.

Bài, ảnh: Vân Anh

Tin cùng chuyên mục