Quang cảnh buổi họp báo.
Theo đại diện Sở Du lịch tỉnh Bình Định, ngay từ đầu năm 2023, tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tiếp tục xây dựng Bình Định thành điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện và hấp dẫn. Ngoài việc tăng cường triển khai công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về phát triển du lịch trong cộng đồng doanh nghiệp và cộng đồng dân cư, tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại nhằm thúc đẩy du lịch nhanh chóng phục hồi, tăng trưởng.
Với những nỗ lực của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp, du lịch Bình Định đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Lũy kế 7 tháng năm 2023, số lượt khách (tăng 20%) và doanh thu du lịch (tăng 25%) đều tăng so cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, tình hình kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng hiện nay vẫn còn đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, điều đó sẽ tiếp tục có sự ảnh hưởng không nhỏ đến du lịch, nhất là những tháng cuối năm, du lịch bước vào mùa thấp điểm khu vực miền trung, trong đó có Bình Định bước vào mùa mưa, bão.
Nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp phục hồi phát triển du lịch, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng du lịch Bình Định đã đề ra năm 2023 là 5 triệu lượt khách, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định phối hợp triển khai với sự tham gia của 51 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên các lĩnh vực lưu trú, lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, điểm đến… thực hiện chương trình kích cầu du lịch Bình Định mùa du lịch thấp điểm năm 2023.
Theo đó, đối với các đoàn khách, nhóm khách từ 20 người trở lên, các cơ sở lưu trú sẽ giảm giá phòng ít nhất 50% (đối với khách sạn), 30% (đối với resort) so giá phòng niêm yết; giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá cho thuê hội trường so giá niêm yết.
Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế: giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour. Đối với doanh nghiệp vận tải khách du lịch: giảm giá ít nhất 20% so giá niêm yết. Đối với cơ sở ăn uống: giảm giá ít nhất 5% đến 10% so giá niêm yết. Đối với khu, điểm du lịch: giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống; giảm giá ít nhất 16-50% giá vé vào cổng; ít nhất 30-50% dịch vụ lưu trú trong khu, điểm du lịch và ít nhất 30% các dịch vụ khác so giá niêm yết.
Ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết, năm nay chúng tôi đưa ra bảy mục tiêu, trong đó có sáu chương trình liên quan văn hóa, lịch sử Bình Định nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách trong mùa thấp điểm.
Để phát huy kết quả đạt được trong năm 2022, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy, thu hút khách du lịch đến Bình Định, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng du lịch Bình Định đã đề ra năm 2023 là 5 triệu lượt khách. Qua đó, đẩy mạnh hoạt động quảng bá, truyền thông, xây dựng du lịch Bình Định trở thành “Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn”; từng bước xây dựng và phát triển, đưa Quy Nhơn-Bình Định trở thành điểm đến ưa chuộng để tổ chức du lịch MICE tại Việt Nam.
Gửi phản hồi
In bài viết