Bộ sưu tập của nhà thiết kế Việt Nam gây chú ý tại Tuần lễ Thời trang Thượng Hải

Bốn bộ sưu tập của nhà thiết kế Vũ Lan Anh (đại diện của Eunoia by AN) đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại Tuần lễ Thời trang Thượng Hải (Trung Quốc), diễn ra từ ngày 28 đến 30/3. Đây là các mẫu thiết kế trang phục trẻ em lấy cảm hứng từ các yếu tố văn hóa truyền thống của Việt Nam, như áo yếm, khăn mỏ quạ, các câu chuyện cổ tích…

Các mẫu thiết kế của Eunoia by AN tại Tuần lễ Thời trang Thượng Hải. (Ảnh: Eunoia by AN cung cấp)

Phần trình diễn các mẫu thiết kế của Eunoia by AN tại Tuần lễ Thời trang Thượng Hải (Shanghai Fashion Week AW24) mang tên “Mộng Hoa Như Mộng”, gồm 4 bộ sưu tập mới nhất: "12 Mùa Hoa - Flower Fairies" - hội tụ vẻ đẹp của những loài hoa khoe sắc và "Ả Đào Thị - Mademoiselle A Dao" - câu chuyện về cảm xúc và cảm hứng sâu sắc từ trang phục mang đậm hồn Việt xưa, cùng hai bộ sưu tập “Nàng Thơ” và “Dạ Đàm 2024”.

Điểm đặc biệt của các mẫu thiết kế trong 4 bộ sưu tập này là được các nhà thiết kế của Eunoia by AN đã đính kết thủ công bằng tay 100% qua hàng trăm giờ làm việc, nhằm đem đến không chỉ là những bộ trang phục đơn thuần, mà còn là những tác phẩm hội họa.

Mỗi mẫu thiết kế “Mộng Hoa Như Mộng” là sự kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp truyền thống và phong cách hiện đại. Mỗi chi tiết trên từng bộ trang phục đều được lựa chọn và thiết kế với cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích, những câu chuyện dân gian và niềm khắc khoải với hình ảnh chốn kinh kỳ xưa của đất Việt.

Bên cạnh đó "Ả Đào Thị - Mademoiselle A Dao" mang đến những đường nét cổ điển kết hợp màu sắc hài hòa. Hình ảnh khăn mỏ quạ tưởng chỉ thuộc về những thiết kế xa xưa được những nhà thiết kế của Eunoia by AN làm mới một cách xuất sắc trên chất liệu lụa cao cấp, kết hợp với áo yếm, khăn mỏ quạ được cách điệu khiến cho các thiết kế của thương hiệu như làm sống lại một thời kỳ văn hóa. Trang phục truyền thống của người Việt như bước qua cánh của “quá khứ” để đến với sàn diễn thời trang thế giới.

Đây là lần đầu tiên, một nhà mốt thời trang thiết kế trẻ em cao cấp Việt Nam mang tên Eunoia by AN tham dự Tuần lễ thời trang Thượng Hải, và cũng là nhà mốt Việt Nam duy nhất góp mặt tại sự kiện thời trang đình đám châu Á này.

Góp phần vào thành công của đêm diễn là 10 mẫu nhí, mẫu teen Việt tỏa sáng trong phần trình diễn cùng 50 mẫu nhí Trung Quốc. Các em bé An Cát Diệp, Cát Nhiên Kha, JiJi Cát Tường, Bingbing Linh Đan, Nguyễn Ngọc An Nhi, Sam Bảo Anh, Gabi Tâm An, Huỳnh Thanh Như, Ngô Thảo Linh, Tôm Bảo Hân ... đã bản lĩnh, tự tin để không đơn thuần là trình diễn thời trang, mà hơn hết là truyền tải quảng bá văn hóa Việt đến với thế giới.

Nhà thiết kế Vũ Lan Anh chia sẻ: “Tôi rất tự hào về 10 mẫu nhí xuất hiện tại Shanghai Fashion Week AW24. Bên cạnh bốn kinh đô thời trang New York, London, Milan và Paris là “cái nôi” của những xu hướng thời trang thế giới thì không thể không nhắc đến Shanghai Fashion Week. Việc đưa thương hiệu của chúng tôi mà đại diện là những mẫu nhí, mẫu teen tài năng đến từ Việt Nam trình diễn tại đây mở ra hy vọng về quảng bá văn hóa Việt Nam và tiếp bước cho một thế hệ mẫu nhí tiềm năng vững bước trên con đường đi tới làng mốt quốc tế”.

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục