Brentford - Liverpool: Bảo vệ ngôi đầu bảng

Liverpool sẽ có chuyến làm khách tới sân vận động Gtech của câu lạc bộ Brentford lúc 19 giờ 30 phút ngày 17/2 theo giờ Việt Nam.

Bryan Mbeumo ấn định tỷ số 3-1 trước Liverpool tại sân vận động Gtech trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/2023. (Ảnh: Premier League)

Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ hơn 2 câu lạc bộ xếp sau là Manchester City và Arsenal 2 điểm, và họ có thể bị vượt mặt bất cứ lúc nào nếu nửa xanh thành Manchester chiến thắng trong trận đá bù.

Vậy nên, Lữ đoàn đỏ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng. Với việc được thi đấu sớm nhất, chiến thắng để gây áp lực lên các đối thủ xếp sau là mục tiêu mà Liverpool hướng tới, nhất là khi Manchester City phải chạm trán một Chelsea đang có phong độ cao.

Ngoài bất lợi khi phải thi đấu xa nhà, các học trò của Jurgen Klopp đang có màn trình diễn vượt trội hơn hẳn so với Bầy Ong. Liverpool chỉ thua 1 trong 5 trận đấu gần nhất trong khuôn khổ Premier League, trong khi Brentford thua tới 3 và chỉ thắng được 2.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất, câu lạc bộ từ thành phố cảng có tới 3 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận tại chính sân vận động Gtech. Tuy nhiên, Klopp chưa bao giờ giành chiến thắng tại Gtech kể từ khi ông đến Anh, đó là một thử thách cho Jurgen Klopp và các học trò để bảo vệ ngôi đầu bảng.

Về mặt nhân sự, Bầy Ong không còn lo ngại về các ca chấn thương sau chiến thắng trước Wolverhampton Wanderers bởi sự trở lại của tiền vệ Frank Onyeka và tiền đạo Yoane Wissa. Niềm hy vọng trên hàng công của Brentford là Ivan Toney đã có 3 bàn thắng sau 4 trận đấu kể từ khi trở lại sau án treo giò.

Vậy nên, cổ động viên Bầy Ong hoàn toàn có thể tin vào một kết quả có lợi trên sân nhà. Về phía đội khách, ngôi sao số một của Liverpool là Mohamed Salah đã trở lại giúp sức mạnh của họ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, đội bóng thành phố cảng sẽ không có sự phục vụ của Thiago Alcantara, Trent Alexander-Arnold và Dominik Szoboszlai tại sân vận động Gtech.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục