Các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức “Tết yêu thương”

- Nhằm giúp cho học sinh hiểu được ý nghĩa, giá trị Tết cổ truyền của dân tộc, trong những ngày qua, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm cho học sinh. Các hoạt động xoay quanh chủ đề “Tết yêu thương”, “Xuân ấm áp”, “Tết sum vầy”… đã giới thiệu cho học sinh về những nét đẹp trong ngày Tết cổ truyền.

Học sinh đã được trải nghiệm làm bánh chưng, làm thơ, lời chúc Tết ông, bà, cha mẹ; tổ chức phiên chợ xuân bán các mặt hàng nông sản của địa phương; thi đấu các môn thể thao dân tộc, biểu diễn văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân…

Bên cạnh đó, các trường học còn tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà đối với những học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vươn lên trong cuộc sống và được đón Tết đầm ấm hơn. Các hoạt động ý nghĩa trên đã giáo dục học sinh biết yêu thương, sẻ chia với những hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống. Từ đó góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, giàu tính nhân văn.

Giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương cùng đại diện nông trại Cây và hoa xã Hợp Thành (Sơn Dương) trồng cây đầu xuân tại vườn trường

 Trường Tiểu học Phan Thiết (TP Tuyên Quang) tổ chức cho học sinh trải nghiệm không khí chợ quê ngày Tết.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tổ chức cho học sinh thi đấu các môn thể thao dân tộc.

 Học sinh Trường THCS Phan Thiết trải nghiệm làm bánh chưng ngày Tết.

 Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh tổ chức trao quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Trung tâm.

 Trường Mầm non Kim Bình (Chiêm Hóa) tổ chức Hội thi Bé với an toàn giao thông.

Phóng sự: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục