Cách khắc phục lỗi máy quét không hoạt động trong macOS Big Sur

Là phiên bản khá hoàn thiện, macOS Big Sur (11.5) vẫn có những lỗi nhỏ gây ảnh hưởng lớn tới người dùng.

Theo thông báo mới từ Apple, hãng vừa ghi nhận thêm lỗi trong macOS (bao gồm cả Big Sur 11.5.1 mới nhất) khiến máy quét không thể sao lưu văn bản. Hãng cam kết sẽ bổ sung biện pháp khắc phục trong các bản cập nhật tiếp theo.

Động thái của "Táo" diễn ra sau khi nhiều người dùng phản ánh lỗi phát sinh khi họ cố gắng quét tài liệu bằng máy quét và gặp cảnh báo “không có quyền truy cập ứng dụng” kèm theo tên thiết bị. Theo Apple, lỗi này phát sinh trong các ứng dụng như Image Capture, Preview hay thậm chí bảng thiết lập Printers & Scanners trong Preferences, do máy tính không thể mở kết nối tới máy quét theo yêu cầu của phần mềm.

Trong thời gian chờ đợi khắc phục, Apple đề nghị người dùng tạm thời dùng iPhone và iPad chụp lại tài liệu nếu cần chia sẻ. Trong trường hợp nhất định phải sử dụng máy tính Mac và máy quét, người dùng có thể thử phương pháp sau:

- Thoát toàn bộ các ứng dụng.

- Trong cửa sổ Finder, mở Go > Go to Folder.

- Nhập vào ô thông tin đường dẫn: /Library/Image Capture/Devices, sau đó nhấn Enter.

- Trong cửa sổ hiện ra, nhấn đúp chuột vào ứng dụng mà thông báo lỗi của hệ thống có nêu ra để mở.

- Sử dụng ứng dụng để quét tài liệu bình thường.

Tuy nhiên, các thao tác nói trên chỉ có thể khắc phục tạm thời lỗi trong trường hợp cần thiết, không đảm bảo lỗi không tái diễn trong tương lai - điều chỉ có bản cập nhật mới của macOS mới có thể khắc phục được triệt để.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục