Cán bộ Hội phụ nữ cơ sở giỏi

- Vượt qua 7 thí sinh khác, chị Nguyễn Thị Tú, Chủ tịch Hội LHPN xã Thái Long (TP Tuyên Quang) đã xuất sắc giành giải Nhất tại Hội thi cán bộ Hội cơ sở giỏi năm 2024, do Hội LHPN tỉnh tổ chức vừa qua.

Chị Nguyễn Thị Tú, Chủ tịch Hội LHPN xã Thái Long (TP Tuyên Quang).

Chị Tú tham gia công tác Hội phụ nữ được 14 năm và đã bước sang năm thứ 6 giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã Thái Long. Những năm qua, chị Tú luôn gương mẫu, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ; chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương. Với vai trò Chủ tịch Hội, chị đã cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Hội LHPN xã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp Hội phụ nữ phát động, không ngừng rèn luyện để trở thành người phụ nữ “Có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước”, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp đề ra. Nhờ vậy, hoạt động của Hội đã đạt kết quả nổi bật, trong đó năm 2023, Hội LHPN xã Thái Long đã đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu, nhiệm vụ (10 chỉ tiêu vượt kế hoạch) công tác Hội và phong trào phụ nữ năm đề ra.

Thực hiện phong trào “Phụ nữ Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chị Tú cùng BCH Hội LHPN xã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tiếp tục xây dựng và duy trì các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới và nâng cao các tiêu chí đã đạt được; vận động hội viên chăm sóc duy trì 5 tuyến đường hoa phụ nữ, với gần 1,2 km; trồng hoa, cây cảnh làm đẹp khuôn viên nhà văn hóa thôn; tham gia làm kênh mương nội đồng, đường bê tông nông thôn, bảo vệ môi trường, vệ sinh các tuyến đường phụ nữ tự quản; thực hiện có hiệu quả mô hình thu gom, phân loại phế liệu bán gây quỹ tại các chi hội... Qua đó góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xã Thái Long thực hiện đạt chuẩn các tiêu chí nông thôn mới nâng cao trong năm 2023.

Trong Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, chị Tú đã tham gia tích cực vào Gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của Hội LHPN thành phố tại Phố đi bộ thành phố, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và tham gia các hoạt động...

Tại Hội thi cán bộ Hội cơ sở giỏi năm 2024, chị Tú đã hoàn thành xuất sắc cả 3 phần thi: chào hỏi, nghiệp vụ công tác Hội và xử lý tình huống, với số điểm cao nhất. Chia sẻ về thành công này chị Tú cho biết, ngay khi ổn định tình hình lụt bão, chị đã cùng với một số chị em ở cơ sở tranh thủ các buổi chiều ngoài giờ làm việc, gấp rút tập luyện tiết mục múa phụ họa cho phần thi chào hỏi. Đồng thời, tận dụng thời gian rảnh, chị nghiên cứu lại các nội dung nghiệp vụ công tác Hội và bằng những kinh nghiệm thực tế chị đã trả lời câu hỏi xử lý tình huống đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Ban giám khảo.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục