Cán bộ trẻ 18 lần hiến máu cứu người

- “Cứ mỗi lần làm điều tốt đẹp là mình thấy vui. Mỗi giọt máu mình cho đi là tăng thêm hy vọng sống cho người khác. Chính vì vậy, tôi luôn lạc quan và sẽ tiếp tục hiến máu cứu người” - Đó là chia sẻ của anh Bùi Xuân Thịnh (trong ảnh), cán bộ Văn phòng huyện Yên Sơn với 18 lần hiến máu cứu người. Hiện nay, anh là người có số lần hiến máu nhiều nhất của huyện.

Kể về lần đầu tiên tham gia hiến máu, anh Thịnh sôi nổi, đó là năm 2013, khi anh đang là cán bộ kỹ thuật của Công ty Gang thép Hằng Nguyên thì được lời mời tham gia vào hoạt động Câu lạc bộ Giọt hồng xứ Tuyên nhằm hỗ trợ Hành trình đỏ của Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang. Sau đó, anh trở thành tình nguyện viên của Câu lạc bộ. Thông qua các lớp kỹ năng tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, anh hiểu sâu sắc ý nghĩa, vai trò của hiến máu, những điều hiểu sai về hiến máu... Đồng thời, anh cũng tích cực cùng các thành viên Câu lạc bộ tham gia truyền thông, hỗ trợ hiến máu và trực tiếp hiến máu tại các hoạt động mà Câu lạc bộ phối hợp tổ chức hoạt động.

Trong 18 lần hiến máu, anh Thịnh hiến máu trực tiếp 8 lần để cấp cứu cho bệnh nhân. Có lần, anh trực tiếp hiến máu cho người bị xuất huyết dạ dày. Nhờ được cho máu kịp thời, bệnh nhân qua cơn nguy hiểm, người thân bệnh nhân rối rít cảm ơn và ngỏ ý muốn trả tiền máu. Anh Thịnh không nhận tiền mà còn tuyên truyền, giải thích cho họ hiểu về ý nghĩa, vai trò hiến máu cứu người; khuyên họ hãy hiến máu bất kể khi nào có thể.  Lại 1 lần khác, huyện Chiêm Hóa tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. Tuy nhiên, trong số hàng trăm đơn vị máu nhận được lại không có nhóm máu AB. Nhận được thông tin, anh vượt qua quãng đường gần 70 km bằng xe máy từ thành phố Tuyên Quang lên Chiêm Hóa để hiến máu, góp phần vào thành công của ngày hội.

Nhiệt huyết và tận tâm với nghĩa cử cao đẹp, vừa qua, anh Thịnh được Ban chỉ đạo hiến máu huyện Yên Sơn tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Bà Vũ Thị Toan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Sơn khẳng định, nghĩa cử cao đẹp của anh Bùi Xuân Thịnh là tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên noi theo. Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ chú trọng, xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến như anh Thịnh để thúc đẩy, nâng cao chất lượng phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương.

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục