Cẩn trọng để không vi phạm liên quan đến tài khoản ngân hàng, tài khoản thanh toán

- Gần đây, trên mạng xã hội rộ thông tin nội dung về mua, bán, thuê, cho thuê thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân hoặc tài khoản ngân hàng.

Công an xã Thành Long (Hàm Yên) khuyến cáo người dân không mua, bán, cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng, tài khoản thanh toán tránh nguy cơ tiếp tay cho hoạt động của tội phạm.

Đối tượng xấu lợi dụng danh nghĩa nhân viên ngân hàng đang chạy chỉ tiêu mở thẻ ngân hàng, tài khoản thanh toán để vận động người dân, chủ yếu là học sinh, sinh viên, công nhân… tham gia mở tài khoản miễn phí hoặc mức phí thấp. Sau đó, đối tượng sẽ thỏa thuận mua hoặc thuê lại của chủ tài khoản rồi rao bán trên mạng để thu lợi bất chính. Đa số những tài khoản thanh toán không chính chủ sẽ được sử dụng cho mục đích luân chuyển dòng tiền trong các vụ án, vụ việc liên quan đến tội phạm sử dụng công nghệ cao, gây khó khăn cho công tác điều tra, xác minh, xử lý của lực lượng chức năng.

Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo người dân không tham gia mua, bán, cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng, tài khoản thanh toán để không gián tiếp tiếp tay cho những hoạt động của tội phạm. Nếu vi phạm, người dân phải đối mặt với nguy cơ bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Công Vượng

Tin cùng chuyên mục