Theo đó, khách hàng cần tuân thủ quy định của pháp luật cũng như của nhà mạng trong việc đăng ký thông tin thuê bao; cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn từ số lạ với các nội dung như đề nghị hỗ trợ thay sim, nâng cấp sim hoặc thông báo trúng thưởng. Khi có các hiện tượng như trên, khách hàng truy cập vào các website, kênh thông tin chính thống của VinaPhone để xác thực hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng để được giải đáp.
Trong trường hợp sim điện thoại có các dấu hiệu bất thường như mất tín hiệu, bị vô hiệu hóa không rõ nguyên nhân, nhiều số điện thoại lạ gọi vào máy trong cùng một khoảng thời gian..., khách hàng khẩn trương liên hệ với VinaPhone qua số tổng đài miễn phí 18001091 để kiểm tra tình trạng của thuê bao và được tư vấn, giải đáp hoặc khuyến nghị cách xử lý.
Trường hợp số thuê bao nhận được thông báo phát sinh các giao dịch bất thường như giao dịch liên quan đến thẻ tín dụng, vay tín dụng online liên quan, đề nghị khách hàng liên hệ ngay với các ngân hàng tổ chức tài chính nơi phát hành thẻ tín dụng, nơi phát sinh giao dịch tín dụng online đề nghị hỗ trợ khóa thẻ khẩn cấp nhằm ngăn chặn kẻ gian chiếm đoạt tài sản hoặc làm rõ giao dịch tín dụng online đó.
Ngoài ra, chủ thuê bao cần lưu ý, không truy cập vào các đường link được gắn kèm trong nội dung tin nhắn lạ; không thực hiện thao tác trên điện thoại theo các cú pháp được hướng dẫn bởi người lạ. Khi có nhu cầu thay đổi sim mới, khách hàng hãy đến trực tiếp các điểm giao dịch hoặc đại lý chính thức của VinaPhone để thực hiện.
Gửi phản hồi
In bài viết