Cầu thủ xứ Tuyên nhận giải thưởng nữ trẻ xuất sắc nhất

- Tối 19 - 2, Lễ trao giải Quả bóng vàng năm 2023 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức đã công bố chủ nhân của những danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. Ngọc Minh Chuyên, người con xã Bình Nhân (Chiêm Hóa) đã vinh dự nhận giải thưởng cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất.

Cầu thủ Ngọc Minh Chuyện nhận giải thưởng cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất năm 2023.

Minh Chuyên sinh năm 2004.  Ngay từ nhỏ, chị đã bộc lộ niềm say mê với trái bóng tròn, và được gia đình, thầy cô giáo ủng hộ khi theo học dưới mái trường phổ thông. Năm 2019, Minh Chuyên đã trúng tuyển vào Câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên T&T và được vào đá chính thức ở vị trí tiền đạo.

Cô gái nhỏ xứ Tuyên với thân hình nhỏ bé, nhưng gây cho cả đội nhiều bất ngờ bởi lối chơi thông minh trong các đường kiến tạo, tốc độ di chuyển, đặc biệt ai cũng khâm phục Minh Chuyên bởi tinh thần, ý chí thép trong thi đấu và sự cầu thị, ý thức chăm chỉ luyện tập.

Trong năm 2023, chị đã tham dự vòng loại Giải U20 nữ châu Á năm 2024 với danh hiệu Á quân ghi bàn và là Vua phá lưới Giải U19 nữ Đông Nam Á, Giải U19 nữ quốc gia 2023.

Cầu thủ Ngọc Minh Chuyên chân sút hàng đầu của U20 bóng đá nữ Việt Nam.

Chia sẻ tâm tư sau khi nhận giải thưởng cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất, Minh Chuyên nói, cảm thấy rất vui và đó là động lực cho chị và toàn đội cố gắng chiến thắng trong trận đấu mở màn tại vòng chung kết U20 nữ Châu Á được tổ chức tại  Uzbekistan vào ngày 4 – 3 tới đây.

Thầy giáo Nguyễn Khương, giáo viên môn Giáo dục thể chất, trường THCS Bình Nhân (Chiêm Hóa) là người phát hiện và giúp đỡ Minh Chuyên có cơ hội tham gia thi tuyển vào CLB nữ Thái Nguyên T&T phấn khởi cho biết, nhìn học trò lên nhận giải thưởng cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất anh cảm thấy hào hứng và phấn chấn vô cùng. Anh bảo, người làm thể thao có học trò đạt các danh hiệu lớn đó là niềm tự hào và cũng là kỷ niệm vô cùng đẹp trong cuộc đời làm thầy.

Hôm nay ngày 21 - 2, Minh Chuyên và toàn đội U20 nữ Việt Nam sẽ đáp chuyến bay lúc 13h00 từ sân bay quốc tế Nội Bài đi thi đấu. Năm mới xin chúc cầu thủ nữ Minh Chuyên và toàn đội sẽ đạt kết quả cao tại vòng chung kết U20 nữ Châu Á sắp tới.                                                                             

   Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục