Chấn chỉnh tổ chức các hoạt động dạy học, trải nghiệm cho học sinh

- Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản số 308/SGDĐT-GDPT về việc chấn chỉnh tổ chức các hoạt động dạy học, trải nghiệm cho học sinh.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, trường học khi tổ chức dạy học, hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường phải xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với nội dung, mục tiêu, yêu cầu cần đạt của chương trình và điều kiện thực tế từng trường.

Giáo viên, học sinh Trường THCS Xuân Vân (Yên Sơn) đọc sách trong giờ giải lao.

Việc huy động các nguồn lực để tổ chức thực hiện phải đúng với Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND ngày 3-7-2022 của HĐND tỉnh về việc Quy định các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động trong cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh và các văn bản hiện hành. Văn bản quy định nghiêm cấm các cơ sở giáo dục lợi dụng việc tổ chức dạy học, hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường để thu tiền đưa học sinh đi tham quan, du lịch.

Văn bản cũng nêu rõ, trong thời gian qua, việc một số đơn vị, trường học tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm cho học sinh đã góp phần tích cực trong việc rèn luyện kỹ năng sống, tạo động lực học tập, phát triển năng lực cho học sinh… Tuy nhiên, có trường tổ chức hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm chưa nhận được sự đồng thuận của phụ huynh, việc huy động các nguồn lực tổ chức các hoạt động chưa đúng theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục