Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1-3

- Từ ngày 1-3, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) và các doanh nghiệp viễn thông di động triển khai giải pháp kiểm soát, ngăn chặn kết nối vào mạng viễn thông đối với các máy điện thoại di động 2G.

Nhân viên Viettel Tuyên Quang hướng dẫn người dân nâng cấp mạng 4G.

Theo đó, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G không thuộc Danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ TT&TT (Cục Viễn thông) công bố. Người dùng có thể tra cứu các dòng máy này tại link https://tqc.gov.vn/2g-only.

Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm truyền thông rộng rãi việc triển khai giải pháp kiểm soát, ngăn chặn kết nối vào mạng viễn thông di động này tới khách hàng của mình; công bố các thông tin đầu mối giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Người dân có thắc mắc và khiếu nại về máy điện thoại 2G không được kết nối mạng gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Đây được coi là động thái mới nhất hiện thực hóa các chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh để thúc đẩy kinh tế số, xã hội số đã được ban hành trong thời gian qua. 

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục