Chắp cánh ước mơ đến trường

- Chương trình học bổng “Vì em hiếu học” dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập được Viettel Tuyên Quang triển khai từ năm 2014 đến nay đã chắp cánh ước mơ đến trường cho hàng nghìn học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Viettel Tuyên Quang, Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Viettel Tuyên Quang đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh xây dựng kế hoạch để triển khai chương trình thiết thực, hiệu quả. Bà Vũ Thị Bích Việt, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết, vào đầu mỗi năm học, sau khi nhận được kế hoạch triển khai Chương trình “Vì em hiếu học” của Chi nhánh Viettel Tuyên Quang, Hội đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, hội khuyến học các cấp chủ động phối hợp với đại diện chi nhánh Viettel tại huyện triển khai chương trình đến các trường tiểu học, THCS trên địa bàn. Đồng thời, khảo sát, đánh giá, xác nhận và tổng hợp danh sách học sinh được nhận học bổng. Trong đó, mỗi xã được chương trình hỗ trợ 10 suất học bổng.

Năm nay khác hơn so với các năm trước là số tiền mỗi suất học bổng từ 1 triệu đồng tăng lên 2 triệu đồng, gồm 1 chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng và 500 nghìn tiền mặt. Đến nay, sau 7 năm chương trình được triển khai, toàn tỉnh đã trao 4.410 suất học bổng với tổng trị giá 4,41 tỷ đồng. Qua đó giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường và tạo động lực chắp cánh ước mơ tương lai cho các em.

Em Cao Thị Ánh,  học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Thành Long (Hàm Yên) thuộc gia đình nghèo, nhiều năm liền có thành tích học tập xuất sắc. Do điều kiện gia đình khó khăn, nên em thật thiệt thòi trong việc mua sắm đồ dùng học tập. Đầu năm học 2021 - 2022, em được nhận học bổng từ Chương trình “Vì em hiếu học” với món quà là 1 chiếc xe đạp và 500 nghìn đồng để mua sách, vở. Em Ánh cho biết, món quà rất ý nghĩa đối với em, bởi từ nay, quãng đường gần 3 km từ nhà em tới trường sẽ được rút ngắn hơn bởi vì có chiếc xe đạp mới được tặng. Em hứa sẽ cố gắng học tập chăm chỉ, trở thành con ngoan, trò giỏi để không phụ lòng các nhà hảo tâm, thầy cô giáo đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ em.

Ông Nguyễn Hồng Chuyên, Giám đốc Viettel Tuyên Quang cho biết, thời gian qua, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) nói chung và Viettel Tuyên Quang nói riêng luôn thực hiện tốt hoạt động kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội thông qua các chương trình “Trái tim cho em”, “Vì em hiếu học”; chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm cho người nghèo và giáo viên vùng sâu, vùng xa…

Chương trình “Vì em hiếu học” đã hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học, tạo động lực và niềm tin cho các em hướng tới tương lai phía trước.    

   Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục