Chấp hành nghiêm quy định phòng dịch

- Thời gian này, người tham gia giao thông phải chấp hành đồng thời quy định về an toàn giao thông và phòng, chống Covid-19, bảo đảm an toàn cho chính mình và cộng đồng.

Theo chỉ đạo của Sở Giao thông - Vận tải, hiện nay đã tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải cố định, xe tắc xi, xe hợp đồng đến các địa phương có dịch. Hoạt động vận tải hàng hóa thiết yếu; xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân phục vụ hoạt động của các khu chế xuất, khu công nghiệp được phép hoạt động nhưng phải được cấp thẻ nhận diện “luồng xanh” vận tải của Sở Giao thông - Vận tải. Các hoạt động vận tải hàng hóa, tắc xi, xe buýt trong nội tỉnh hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo các yêu cầu chống dịch Covid-19, đặc biệt là khai báo y tế đầy đủ khi qua các chốt kiểm soát, thực hiện đeo khẩu trang, trên xe có nước sát khuẩn, lái xe thực hiện cài đặt mã quét QR Code trên điện thoại thông minh.

Lực lượng chức năng kiểm soát vận tải hàng hóa tại chốt liên ngành Sơn Nam (Sơn Dương).

Hầu hết các hãng tắc xi, các chủ phương tiện đã thực hiện nghiêm túc quy định của Sở Giao thông - Vận tải và ngành Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh. Chị Vương My Trang, chủ hãng tắc xi Sơn Trang (TP Tuyên Quang) cho biết, chị quán triệt đến tất cả lái xe thực hiện nghiêm túc yêu cầu phòng dịch, đưa đón khách đúng lịch trình nội tỉnh, trên xe có nước sát khuẩn và khẩu trang, cài đặt QR Code trên Smatphone đảm bảo khai báo y tế thuận lợi, nhanh chóng, chính xác.

Các lái xe trong thời gian này đã chấp hành tốt quy định về an toàn giao thông và phòng dịch. Đội ngũ lái xe đã nêu cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật và phòng, chống Covid-19, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, mang lại niềm vui cho mỗi gia đình. Anh Lê Minh Chiến, tổ 5, phường An Tường (TP Tuyên Quang), lái xe vận tải hàng hóa thiết yếu về Hà Nội cho biết, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, hơn ai hết lái xe phải là những người chấp hành nghiêm túc nhất các quy định phòng dịch để tránh lây lan cho cộng đồng. Chỉ lơ là và thiếu trách nhiệm một chút thôi, lái xe gieo rắc cho cộng đồng những hiểm nguy khôn lường. Do đó, anh thực hiện xét nghiệm Covid-19, làm các thủ tục để được cấp thẻ “luồng xanh” vận tải. Sở Giao thông - Vận tải triển khai cấp thẻ “luồng xanh” rất nhanh chóng qua mạng, anh không gặp bất cử khó khăn nào. Theo anh Chiến, thời điểm dịch dã thế này không hãng xe nào muốn hoạt động cả nhưng anh luôn cố gắng để làm việc để vận chuyển hàng hóa thiết yếu về vùng dịch, góp phần giúp người dân ổn định đời sống, chống dịch hiệu quả.

Chấp hành tốt các quy định phòng dịch và pháp luật về an toàn giao thông thể hiện rõ nét văn hóa giao thông của mỗi lái xe, góp phần đẩy lùi dịch bệnh và tai nạn giao thông, mang niềm vui đến với mọi nhà.

Bài, ảnh: Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục