Tổng cộng, người dân Nhật Bản chỉ chi 9.120 tỷ yên (79 tỷ USD) cho du lịch nội địa. Mức chi tiêu này giảm 8,5% so năm trước đó và là mức thấp nhất trong 11 năm qua.
Nguyên nhân là do ngành du lịch nước này tiếp tục chịu tác động từ các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và không thể khôi phục chiến dịch hỗ trợ du lịch nội địa.
Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, trong năm 2021, nước này ghi nhận lượng khách du lịch nội địa giảm 9% xuống còn 267 triệu lượt khách, cũng là mức thấp kỷ lục.
Du khách đã chi 6.910 tỷ yên cho dịch vụ lưu trú, giảm 11% so năm 202 do lượng khách lưu trú qua đêm tại các cơ sở lưu trú giảm 12%.
Thay vào đó, người dân Nhật Bản ưa chuộng các chuyến đi trong ngày hơn. Điều này thể hiện ở mức chi tiêu cho các chuyến đi trong ngày tăng 0,2% lên 2.210 tỷ yên.
Chi phí trung bình cho mỗi chuyến đi trong ngày của mỗi người dân Nhật Bản, gồm dịch vụ lưu trú, phương tiện đi lại và ăn uống, cũng tăng 1,1% lên 48.876 tỷ yên. Chi phí trung bình cho một chuyến đi trong ngày của khách du lịch Nhật Bản là 17.564 yên, tăng 5,9% so năm 2020 lên mức cao nhất trong 11 năm qua.
Các số liệu này thể hiện việc Covid-19 đã làm thay đổi thói quen tiêu cùng của người dân Nhật Bản, họ ngày càng ưa chuộng mua sắm và ăn uống ở gần nhà.
Gửi phản hồi
In bài viết