Chia sẻ khó khăn với người yếu thế

- Để hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sớm ổn định cuộc sống sau bão, lũ, các cấp, ngành chức năng của tỉnh, trong đó Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh luôn quan tâm, giúp đỡ bằng nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh cùng các nhà tài trợ tặng quà người khuyết tật huyện Sơn Dương.

Xã Trung Minh (Yên Sơn) là nơi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 gây ra. Trên địa bàn xã hiện nay còn có 43 hộ bị ảnh hưởng phải di dời khỏi vùng nguy hiểm. Vừa qua, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam và nữ doanh nhân Sen vàng Việt Nam (BWON) Hà Nội đã tổ chức thăm và tặng quà các hộ khuyết tật, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bị di dời ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn xã Trung Minh. Đoàn đã trao 85 suất quà, trong đó có 10 suất, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng tiền mặt và 75 suất mỗi suất trị giá 2 triệu đồng tiền mặt. Những món quà là tấm lòng gửi gắm, cổ vũ người dân vươn lên sau bão.

Mắt ngấn lệ khi lần đầu tiên được nhận tiền hỗ trợ từ đoàn thiện nguyện nữ doanh nhân Sen vàng Việt Nam  Hà Nội, bà Triệu Thị Thương, thôn Chợ, xã Trung Minh cho biết: “Gia đình thường ngày sống dựa vào thu nhập từ làm ruộng và trồng rừng. Những ngày bão về, ngôi nhà bị sạt lở trong diện phải di dời khẩn cấp. Thiên tai là điều không tránh được, nên người dân phải chấp nhận những thiệt hại và cố gắng vực dậy mưu sinh. Những trợ giúp của các nhà hảo tâm trong lúc này rất quý báu, đây là sự động viên rất lớn với gia đình. Gia đình sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị hỗ trợ cũng đến thăm hỏi, động viên trực tiếp các trường hợp người khuyết tật, trẻ mồ côi, người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chịu ảnh hưởng lớn do bão Yagi gây ra trên địa bàn tỉnh.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam tặng quà người khuyết tật, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn huyện Yên Sơn.

Chị Mai Thị Hồi, thôn Tây Vặc, xã Chi Thiết (Sơn Dương) là mẹ đơn thân, một mình nuôi 3 con nhỏ, chồng bỏ đi. Trong đợt bão số 3, ngôi nhà chị Hồi ở bị cô lập, hoa màu mất trắng hoàn toàn. Trước hoàn cảnh của chị Hồi, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo - người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 13 triệu đồng tiền mặt giúp gia đình chị nhanh chóng ổn định cuộc sống. Chị Hồi xúc động: “Được nhận số tiền lớn đủ để 4 mẹ con tôi trang trải cuộc sống lúc khó khăn này, tôi không biết nói gì ngoài từ cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ gia đình tôi. Phần quà này giúp tôi và các con sớm ổn định cuộc sống sau bão lụt gây ra”.

Theo đồng chí Phạm Thị Nhị Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương: Huyện Sơn Dương luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam và Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh cùng các nhà tài trợ. Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhằm chia sẻ khó khăn đối với những người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn huyện, giúp họ giảm bớt khó khăn, có thêm nghị lực để hòa nhập với cộng đồng vươn lên sau bão.

Bà Nguyễn Thị Hòa, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh cho biết: “Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”; “Thương người như thể thương thân”, Hội đã vận động các doanh nghiệp, nhân dân, các nhà hảo tâm giúp đỡ, chia sẻ với người khuyết tật, chung tay giúp đỡ người yếu thế bị ảnh hưởng cơn bão số 3 Yagi. Qua đó kết nối được với các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh, hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, hộ nghèo hoàn cảnh khó khăn trao tặng trên 1.200 suất quà, trị giá từ 500 nghìn đồng đến 13 triệu đồng, với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra tặng nhu yếu phẩm sữa, nước uống, dầu ăn, gạo, quần áo… Nhằm giúp các hộ tái thiết, sớm ổn định cuộc sống sau bão lũ”.

Bằng những hoạt động thiết thực và hiệu quả, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã và đang giúp những người yếu thế, không bị bỏ lại phía sau, để họ vơi đi mặc cảm và khó khăn, vươn lên hòa nhập với cộng đồng.  

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục