Chiêm Hóa biểu dương 248 người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

- Ngày 16-8, UBND huyện Chiêm Hoá tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2023. Dự hội nghị có 248 đại biểu là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Đến nay, huyện Chiêm Hoá có 100% xã, thôn có đường ô tô đến trung tâm, 99,6% hộ gia đình được sử dụng điện lưới quốc gia; 100% xã, thị trấn phủ sóng điện thoại di động; 279 thôn có nhà văn hoá, 12 xã đã được công nhận nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 4%/năm... Bản sắc văn hóa dân tộc được bảo tồn, phát huy; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, khối đại đoàn kết dân tộc được tăng cường. Thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ người có uy tín trên địa bàn huyện.   

Lãnh đạo huyện Chiêm Hóa trao tặng giấy khen cho các cá nhân là người có uy tín tiêu biểu trong
vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023.

Để có được những kết quả trên, thời gian qua, đội ngũ người có uy tín trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền của địa phương với đồng bào dân tộc. Họ là tấm gương sáng, đi đầu, hướng dẫn, cùng với đồng bào dân tộc đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo... Bằng sự gương mẫu, trách nhiệm, những người có uy tín tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tăng cường khối đoàn kết dân tộc, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, góp phần ổn định tình hình trật tự trên địa bàn huyện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các dân tộc thiểu số trong huyện.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 40 cá nhân là người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hoá năm 2023.

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục