Chủ động các phương án bảo đảm ANTT, bảo vệ chương trình du lịch và lễ hội

- Chiều ngày 7-9, Công an tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023. Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Phạm Kim Đĩnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 được tổ chức quy mô cấp quốc gia từ ngày 20-9 đến ngày 27-9 (tức ngày 6-8 đến ngày 13-8 âm lịch) với nhiều hoạt động hưởng ứng. 

Theo đó, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và các địa phương xây dựng kế hoạch phân luồng giao thông, điều tiết phương tiện; phân công lực lượng bảo đảm ANTT; phòng, chống tội phạm và phòng, chống cháy nổ... phục vụ các hoạt động trong khuôn khổ chương trình và lễ hội.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Phạm Kim Đĩnh yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới cần nắm chắc thông tin các đoàn đại biểu, trọng tâm là các đoàn lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế; tham mưu, xây dựng các kế hoạch chi tiết, phương án đảm bảo ANTT.

Đồng thời, chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm và vi phạm pháp luật tại địa điểm tổ chức các sự kiện chính. Các đơn vị chủ động rà soát, nắm tình hình cơ sở hoạt động ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài…

Các lực lượng chủ động phối hợp tổ chức khảo sát các tuyến đường phục vụ hoạt động diễn diễu mô hình, triển khai các chốt điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông để các hoạt động trong chương trình và lễ hội diễn ra an toàn, lành mạnh.

Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục