Chủ nhân bức tranh đạt giải A cuộc thi vẽ tranh “Cuộc sống quanh em” 2023

- Với đam mê môn vẽ, em Nguyễn Diệu Ly, lớp hoạ 1 Trung tâm Văn hoá - Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh đã xuất sắc đạt giải A cuộc thi vẽ tranh về chủ đề “Cuộc sống quanh em” năm 2023 trong hơn 8.000 tác phẩm dự thi.

Đầu năm 2023 Trung tâm Văn hoá - Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Ban thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi vẽ tranh về chủ đề “Cuộc sống quanh em”. Cuộc thi đã thu hút hơn 8.000 tác phẩm tham gia dự thi và lựa chọn được 11 tác phẩm đoạt giải A. Các em nhỏ ở bậc Tiểu học, THCS đã có một sân chơi sáng tạo, thoả sức cho đam mê hội hoạ. Một trong nhiều tác phẩm đạt giải A gây ấn tượng là bức tranh của em Nguyễn Diệu Ly, học sinh trường THCS Bình Thuận.

Giải thưởng đầu tiên của Diệu Ly.

Lần đầu tiên tham gia thi vẽ tranh, Diệu Ly đã xuất sắc giành giải A.

Đến thăm Ly tại lớp hoạ 1 tại Trung tâm, chúng tôi ấn tượng với một cô bé rất “hội hoạ” theo đúng lời cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Thanh Hoa, lớp Hoạ 1, Trung tâm Văn hoá - Thể thao Thanh thiếu nhi nói về em. Chia sẻ về nội dung bức tranh đạt giải, Ly hào hứng kể: “Em rất yêu quê hương mình. Khi nhìn thấy dòng suối chảy róc rách với những chú cua nhỏ xinh, hay hình ảnh chú ngựa có bờm thật đẹp đã làm em rất nhớ vì ở thành phố em chưa nhìn thấy bao giờ. Qua bức tranh em muốn khoe với mọi người quê hương em rất đẹp và có nhiều điều thú vị em muốn khám phá.”

Các em nhỏ trong cùng lớp tò mò về tranh của chị Ly.

Bức tranh sử dụng chất liệu sáp dầu, màu sắc tươi tắn. Ngắm bức tranh ta mới thấy thế giới tưởng tượng của trẻ thơ thật đặc biệt. Chú ngựa có thể màu hồng, dòng suối có thể màu đỏ. Con người và thiên nhiên hoà hợp, thậm chí những logic của cuộc sống ngày thường cũng có thể đảo lộn. Các bạn nhỏ cưỡi ngựa trên dòng suối mát lành, cá, cua, chuồn chuồn có thể gần nhau đến vậy.

 
 

 

 Bộ sưu tập tranh vẽ ấn tượng của Diệu Ly.

“Ly là một cô bé rất chăm chỉ, ham học. Em chưa nghỉ buổi học nào. Cô bé này rất có năng khiếu và tương lai. Em có khả năng vẽ, tạo hình tốt, luôn tự sáng tạo thêm các ý tưởng từ gợi ý của cô. Trong lớp em luôn là bạn nhanh nhẹn, tự giác, hiếm khi phải nhắc nhở em hoàn thành bài”, đó là những lời nhận xét mà cô chủ nhiệm lớp Hoạ 1 dành cho cô Lớp trưởng gương mẫu.

Nhìn bề ngoài, Ly khá nhút nhát nhưng cô bé lúc nào cũng chỉn chu và ngoan ngoãn. Em cũng thường xuyên giúp đỡ các em nhỏ hơn hoàn thiện bài vẽ, rất ra dáng người chị cả trong lớp. Ngoài thời gian trên lớp em cũng thường xuyên dành thời gian rảnh để tập vẽ và hoàn thiện bài. Tranh của Ly thường được bày mẫu tại lớp, trường với chủ đề đa dạng. Năm 2023 em cũng đã có những bức tranh tham gia Triển lãm thiếu nhi toàn quốc.

Lớp trưởng gương mẫu luôn được các bạn, các em yêu quý.

Hôm nay khi đến gặp cô bé mê hội hoạ này chúng tôi mới càng thấy rõ, năng khiếu chỉ chiếm 30% còn 70% phải là sự khổ luyện. Như chú ong chăm chỉ, Diệu Ly say mê trong từng nét vẽ. Em cùng các bạn đang nỗ lực để có những bức tranh đẹp tham gia cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”. Hy vọng trong tương lai cô bé sẽ gặt hái thêm nhiều thành công, luôn giữ được niềm đam mê hội hoạ.

Hoàng Lâm, Thu Huyền

Tin cùng chuyên mục