Cô bé người Tày bị hôn mê gần 50 ngày cần được cứu giúp

- Em Hoàng Thanh Xuân, 17 tuổi, dân tộc Tày ở tổ 5, phường Mỹ Lâm, thành phố Tuyên Quang hiện đang bị viêm não tự miễn. Tình trạng của em Hoàng Thanh Xuân hiện rất nặng, liệt toàn thân và hôn mê. Nếu không điều trị kịp thời bằng các biện pháp như lọc máu, thay huyết tương thì tính mạng của Xuân sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Gần 50 ngày qua, Xuân vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, khả năng điều trị sẽ rất lâu và tốn kém.

Em Hoàng Thanh Xuân, 17 tuổi, dân tộc Tày ở tổ 5, phường Mỹ Lâm, thành phố Tuyên Quang hiện đang bị viêm não tự miễn đã hôn mê gần 50 ngày.

Gia đình em Xuân là hộ nghèo, bố mẹ em không có việc làm ổn định. Việc điều trị của Xuân hiện tại đã lên tới hàng trăm triệu đồng.

Và để giữ được tính mạng thì em sẽ còn phải điều trị bằng các biện pháp cực kỳ nghiêm ngặt, đòi hỏi chi phí cao.

Mặc dù đã có bảo hiểm y tế nhưng những khoản nằm ngoài danh mục bảo hiểm chi trả thì gia đình em không thể cáng đáng được nữa.

Hiện em Hoàng Thanh Xuân đang được điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Bố của em Xuân là ông Hoàng Văn Tuân tranh thủ làm phụ vữa cho công trình gần Bệnh viện để thêm chút kinh phí trang trải ăn uống hàng ngày.

Em Hoàng Thanh Xuân, 17 tuổi, dân tộc Tày ở tổ 5, phường Mỹ Lâm, thành phố Tuyên Quang bị viêm não tự miễn hiện đang được điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội.

Ông Tuân cho biết, hiện tại gia đình đã vay hơn 200 triệu đồng, vay của anh em, hàng xóm vay cả lãi ngoài nữa. Nhà có hai cái xe máy thì bán một cái được 8 triệu đồng còn một cái để đi làm thuê, giờ chỉ còn ngôi nhà cũ, chắc cũng phải tính.

Ông rất mong các mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình ông có chút kinh phí để trang trải tiền chạy chữa, cứu tính mạng của con gái.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Trần Thị Minh Thủy, Phóng viên Báo Tuyên Quang, số tài khoản cá nhân: 8100215014802 Ngân hàng Agribank. Điện thoại: 0976.840.865; Hoàng Văn Tuân, stk: 9980105101978 MB. Số điện thoại liên hệ:0981952987.                            

  Thực hiện: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục