Cô giáo hết lòng vì học trò

- 17 năm gắn bó với công tác giảng dạy tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS - THPT huyện Na Hang, cô giáo Đặng Thị Hà luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Với cương vị là Tổng phụ trách Đội, cô giáo Hà đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, UBND huyện trao tặng.

Cô giáo Đặng Thị Hà.

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên cô giáo trẻ Đặng Thị Hà về nhận nhiệm vụ công tác tại trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS - THPT huyện Na Hang với chuyên môn giảng dạy là môn Công nghệ. Cô Hà tâm sự: các em nơi đây đều là con em đồng bào dân tộc, việc tiếp thu kiến thức còn nhiều hạn chế. Từ những trăn trở làm sao để các em tiếp thu được lượng kiến thức đồng đều, trong quá trình giảng bài, cô Hà thường xuyên có những ý tưởng sáng tạo mới về phương pháp dạy và học. Cô phân lớp thành nhiều nhóm học sinh khác nhau để có cách rèn luyện phù hợp với từng nhóm. Song song với phong trào thi đua của nhà trường, cô còn chủ động tạo ra những phong trào riêng, kết hợp các trò chơi vào môn học để các em nhanh nhớ bài, yêu thích học tập và thực sự cảm nhận được mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Chính vì nỗ lực như vậy, cô Hà được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh tin yêu, quý mến không chỉ bởi cô giỏi chuyên môn và còn có tấm lòng yêu thương dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh nghiệp vụ chuyên môn, cô Hà còn là người sát sao quan tâm đến đời sống, tâm lý của từng học sinh trong lớp bởi cô yêu các em như chính con của mình. Đối với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, cô vận động đồng nghiệp ủng hộ các em một phần quà nhỏ như một quyển vở, một đôi tất để các em đến trường được ấm áp hơn. Mỗi mùa đông về, cô thường thu gom quần áo rét còn dùng được để tặng cho những học trò nghèo.

Với vai trò là Tổng phụ trách Đội, cô chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt Đội. Để giúp các em học sinh có những việc làm bổ ích sau những giờ học chính khóa, cô Hà cũng chủ động tham mưu với Ban giám hiệu tổ chức mô hình “Vườn rau cho em”; tổ chức cho các em học sinh đi quét dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ của huyện mỗi tháng 1 lần; tổ chức các buổi ngoại khóa tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn - xã hội. Nhờ đó từ năm 2015 đến nay, học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS - THPT Na Hang đều không có các vụ việc vi phạm trật tự an toàn giao thông, không có trường hợp vi phạm tệ nạn xã hội. Mới đây hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay ủng hộ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, cô chủ động kêu gọi ủng hộ được 30 kg rau xanh, trên 2,5 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ thị trấn Na Hang...

Thầy Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: những tấm gương yêu nghề như cô giáo Hà rất đáng quý trọng, cô đã xóa bỏ được khoảng cách giữa các em học sinh, khơi dậy tinh thần tự giác, vươn lên trong học tập và rèn luyện của các em học sinh.

Với nỗ lực của bản thân, cô giáo Đặng Thị Hà nhiều năm liền được công nhận là giáo viên dạy giỏi. Cô được Tỉnh ủy tặng Bằng khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2014 - 2019)”. Từ năm 2017 đến nay, năm nào cô cũng được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục