Công an tỉnh khuyến cáo sử dụng máy phát điện an toàn đề phòng cháy, nổ

-  Nắng nóng kéo dài, cắt điện luân phiên, nhu cầu người dân trên địa bàn tỉnh mua, sử dụng máy phát điện tăng cao, cũng làm tăng nguy cơ xảy ra cháy nổ gây ra thiệt hại về người và tài sản. Công an tỉnh vừa có khuyến cáo để người dân sử dựng máy phát điện an toàn đề phòng cháy, nổ.

Theo đó, người dân cần lựa chọn, sử dụng dòng máy có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chính hãng và tính toán bảo đảm đủ công suất để cấp cho thiết bị tiêu thụ điện cần thiết. Chỉ sử dụng loại nhiên liệu được khuyên dùng, tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của nhà sản xuất. Máy phát điện nên đặt tại khu vực thông thoáng bên ngoài nhà, để xa nơi có vật liệu dễ cháy. Khi sử dụng cần để máy chạy không tải khoảng 3 phút, sau đó mới kết nối vào hệ thống điện, tăng tải dần, không đột ngột (đóng điện vài phút mới bật các thiết bị tiêu thụ điện). 

Công an phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) hướng dẫn, khuyến cáo hộ kinh doanh trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định bảo đảm an toàn PCCC trong sử dụng máy phát điện.

Trước khi vận hành máy phát điện, người sử dụng nên kiểm tra mức nhiên liệu, dầu bôi trơn, tình trạng của dây dẫn điện, thiết bị đấu nối. Đặc biệt lưu ý, khi đổ nhiên liệu vào bình chứa phải bảo đảm không có nguồn lửa, nguồn nhiệt, hạn chế để nhiên liệu chảy tràn ra ngoài. Trường hợp máy phát điện đang hoạt động mà hết nhiên liệu cần tắt máy phát điện và để nguội trước khi tiếp nhiên liệu.

Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục