Công bố quyết định thanh tra của Bộ Công an về quản lý một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện

- Chiều 30-9, tại Hội trường UBND tỉnh, Đoàn thanh tra Bộ Công an công bố quyết định thanh tra về quản lý một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự đối với UBND tỉnh. Dự lễ công bố có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Đức Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Công an; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và một số huyện, thành phố.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang phát biểu tại lễ công bố quyết định thanh tra.

Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Phó Chánh thanh tra Bộ Công an, Trưởng đoàn thanh tra đã công bố quyết định số 7089/ QĐ-BCA-X05 ngày 6-9-2021 của Bộ trưởng Bộ Công an về thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự đối với UBND tỉnh Tuyên Quang, phạm vi thanh tra tính từ ngày 1-1-2018 đến nay. Thời gian thanh tra 30 ngày kể từ ngày công bố quyết định. Đoàn sẽ thanh tra nội dung trên đối với 8 sở, ban, ngành và UBND một số huyện, thành phố.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang phát biểu tại lễ công bố quyết định thanh tra.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Thiếu tướng Trần Đức Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Công an nhấn mạnh, việc thanh tra nhằm đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực này. Trên cơ sở đó, chỉ ra những việc làm tốt để phát huy, đồng thời phát hiện những vi phạm, khuyết điểm, hạn chế, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để đề xuất chấn chỉnh, khắc phục và kiến nghị xử lý vi phạm (nếu có) nhằm nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của UBND các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và cơ sở trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực này.

Tiếp thu ý kiến của đồng chí Chánh Thanh tra Bộ Công an và các thành viên trong Đoàn thanh tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang yêu cầu các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu và các nội dung có liên quan phục vụ tốt nội dung yêu cầu của đoàn thanh tra theo đúng kế hoạch.  

Tin, ảnh: Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục