Cộng đồng người Việt Nam tại Lào tổ chức Lễ Phật đản 2568

Sáng 22/5, tại chùa Phật Tích ở thủ đô Vientiane, cộng đồng người Việt Nam tại Lào tổ chức Lễ Phật đản theo Phật lịch 2568 (Dương lịch 2024).

Chư tăng, phật tử cùng bà con kiều bào thực hiện nghi lễ tắm Phật. (Ảnh: Hải Tiến)

Tham dự buổi lễ có Thượng tọa Thích Minh Quang, Trưởng Ban Điều phối Phật giáo Việt Nam tại Lào, trụ trì Chùa Phật Tích; chư tôn túc hòa thượng, thượng tọa, ni trưởng, ni sư, đại đức, tăng ni của hai nước Việt Nam và Lào; đại diện Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cùng đông đảo cư sĩ, Phật tử, bà con kiều bào người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Lào.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Minh Quang, Trụ trì chùa Phật Tích đọc thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ với mong muốn các tăng ni, Phật tử cũng như cộng đồng người Việt tại Lào luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, đồng thời giữ gìn văn hóa truyền thống, tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho quê hương, đất nước.

Trong không khí trang nghiêm thành kính, các chư tôn giáo phẩm Việt Nam và Lào cùng các Phật tử, bà con kiều bào cùng thực hiện các nghi lễ dâng hương, Tắc Bạt (cúng dường), cử hành lễ tắm Phật theo truyền thống ngày Phật đản và cầu hòa bình, an lạc, hạnh phúc cho toàn dân tộc nói chung và cho bà con kiều bào tại Lào nói riêng.

Lễ Phật đản là hoạt động được Phật tử và bà con kiều bào tổ chức thường niên nhằm lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tư tưởng hướng thiện của đạo Phật, duy trì bảo tồn văn hóa truyền thống của người Việt Nam ở nước ngoài.

Đây cũng là động lực gắn kết cộng đồng người Việt ở nước ngoài với nhiều việc làm thiết thực, là dịp để kết nối Phật tử, kiều bào người Việt với nhau, tiếp tục giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống và cùng chung tay xây dựng cộng đồng người Việt luôn đoàn kết, đóng góp thiết thực cho nước sở tại và luôn hướng về quê hương Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng 150 phần quà từ sự đóng góp của những nhà hảo tâm cho những người Lào và Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại thủ đô Vientiane.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục